Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 11:46

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Văn Chồn

Sáng 08/02, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Chồn, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Chồn

Đến dự có Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thanh Phong; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh - Nguyễn Hồng Mai; Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức - Dương Văn Út.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Chồn (SN 1905), ngụ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Liệt sĩ tham gia cách mạng từ khi mới có Đảng với vai trò là Bí thư Chi bộ xã Mỹ Yên. Ông là người thắp lên ngọn lửa cách mạng của huyện Bến Lức từ những năm 1930. Liệt sĩ bị địch truy lùng gắt gao, bọn Việt gian chỉ điểm luôn rình rập, ông không may bị thực dân Pháp bắt đày ra Côn Đảo và hy sinh vào năm 1942.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng nhấn mạnh việc trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Nguyễn Văn Chồn thể hiện sự tri ân, tôn vinh những người đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh và huyện quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với gia đình, thân nhân liệt sĩ theo quy định./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết