Tiếng Việt | English

20/10/2021 - 13:54

Trao tặng 227 máy tính cho học sinh từ chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Ngày 20/10, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao tặng máy tính (đợt 1) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Phạm Thanh Phong dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Long An thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

Đây là chương trình nhằm giúp đỡ những học sinh, học viên, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa có máy tính để học tập trực tuyến.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Phạm Thanh Phong tặng máy tính bảng cho học sinh

Tại buổi lễ, 66 học sinh các huyện Thủ Thừa, Châu Thành và TP. Tân An đại diện cho 227 học sinh (đợt 1) trong toàn tỉnh nhận máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng. Các em là học sinh thuộc hộ nghèo của khối lớp 9 và lớp 12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao tặng máy tính bảng cho các em

Được biết, sau hơn 1 tháng phát động, có nhiều doanh nghiệp viễn thông đã hỗ trợ sim 4G và cước phí truy cập Internet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp cho Chương trình và được triển khai mua sắm thiết bị để hỗ trợ cho học sinh thuộc diện khó khăn học trực tuyến theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chương trình "Sóng và máy tính cho em" đợt 1 có 227 học sinh được nhận máy tính bảng

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh – Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái; đồng thời thực hiện chủ trương “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Với những chiếc máy tính, thiết bị học trực tuyến, vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa là nguồn lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học 2021 - 2022”.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh - Nguyễn Thanh Tiệp trao máy tính bảng cho học sinh

Ông Tiệp khẳng định thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện để hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các cấp học còn lại.

Đồng thời đề nghị lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, đóng góp, tham gia Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

66 học sinh đại diện cho 277 học sinh toàn tỉnh nhận máy tính bảng tại buổi lễ 

Là một trong những học sinh nhận máy tính bảng, Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Tân An) thổ lộ: “Gia đình khó khăn nên có được chiếc máy tính bảng để học tập thực sự là ước mơ của em. Nay điều đó đã thành sự thật. Em rất phấn khởi và biết ơn lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp, ngành và nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ học sinh khó khăn như chúng em. Chiếc máy tính bảng này sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc học trực tuyến của em”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa gửi lời cảm ơn các đơn vị hỗ trợ Chương trình "Sóng và máy tính cho em" của tỉnh. Ông khẳng định học trực tuyến là một trong những giải pháp tối ưu trong dạy và học linh hoạt ứng phó với tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Tuy nhiên, Long An hiện còn hơn 100.000 học sinh chưa có thiết bị phục vụ học trực tuyến, trong đó hơn 8.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” triển khai thực hiện kịp thời góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các em học tập hiệu quả hơn. Ông đề nghị các em nhận máy tính bảng phải sử dụng đúng mục đích, khai thác triệt để các chức năng để phục vụ học tập, tiếp cận kiến thức mới./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết