Tiếng Việt | English

22/10/2021 - 18:36

Trao tặng máy tính cho học sinh từ Chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Ngày 22/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An thành lập 2 đoàn đến các địa phương để tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng (đợt 1) cho học sinh theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Phạm Thanh Phong tặng máy tính bảng cho học sinh

Đoàn 1 đến huyện Đức Hòa, Cần Đước để trao 89 máy tính bảng cho học sinh thuộc các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Đức Huệ, Cần Đước, Cần Giuộc. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc dự.

Đoàn 2 đến huyện Tân Thạnh, Vĩnh Hưng để trao tặng 72 máy tính bảng cho học sinh thuộc các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Phan Thị Dạ Thảo, Phó Chủ tịch hội Khuyến học tỉnh – Võ Lê Tuấn dự.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc tặng máy tính bảng cho học sinh tại huyện Đức Hòa

Được biết, trước đó 66 học sinh các huyện Tân Trụ, Thủ Thừa, Châu Thành và TP.Tân An đã được tặng máy tính bảng tại Hội trường Thống nhất, UBND tỉnh.

Học sinh được tặng máy tính bảng (đợt 1) theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là học sinh lớp 9, lớp 12 thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng số 227 em.

Riêng 21 học sinh lớp 9 thuộc diện hộ nghèo còn lại của huyện Đức Hòa và Bến Lức sẽ được tặng máy tính trong đợt 2.

Mỗi máy tính bảng trị giá 4,4 triệu đồng.Tổng kinh phí trao tặng máy tính bảng cho học sinh (đợt 1) theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là gần 1 tỉ đồng.

Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh - Tôn Thọ Nuôi trao máy tính cho học sinh

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc cho biết: Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục của tỉnh sẽ tham gia đóng góp 1 ngày lương cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh (dự kiến 4 tỉ đồng).

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng khẩn trương triển khai các thủ tục mua sắm để Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tiếp tục trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp học còn lại.

Tại Đức Hòa, 47 học sinh thuộc huyện Đức Hòa, Bến Lức, Đức Huệ được tặng máy tính bảng

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh – Phạm Thanh Phong đề nghị học sinh được hỗ trợ máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” phấn đấu hơn nữa để vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19, sử dụng có hiệu quả máy tính bảng vào mục đích học tập.

Ông kêu gọi các địa phương, các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân tiếp tục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà; tham gia đóng góp, hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia học trực tuyến.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục có những chính sách miễn, giảm giá cước cho học sinh, sinh viên trong quá trình học trực tuyến.

Dịp này, VNPT Long An cùng tham gia với đoàn và trao tặng quà cho mỗi học sinh được nhận máy tính bảng./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích