Tiếng Việt | English

26/07/2024 - 14:48

Trao thưởng thành tích 11 giờ phá án, bắt giữ đối tượng giết người chạy xe ôm cướp xe  

Từ sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng và các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã nhanh chóng bắt được đối tượng thuê xe Honda ôm rồi giết người cướp xe.

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An (thứ 2 trái qua) trao thưởng cho các tập thể

Sáng ngày 26/7, tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa, Công an tỉnh Long An và UBND huyện Đức Hòa tổ chức trao thưởng nóng cho các tập thể đã có thành tích khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng giết người đàn ông 60 tuổi lái xe Honda ôm cướp xe.

Đại tá Phạm Thanh Tâm – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Lê Thành Phong chủ trì và trao thưởng.

Theo đó, Công an tỉnh đã quyết định trao thưởng 20 triệu đồng cho các tập thể: Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ - ngoại tuyến; Phòng Cảnh sát hình sự; Công an huyện Đức Hòa; Đội Công nghệ thông tin Phòng Tham mưu (Công an tỉnh Long An).

Ngoài ra, UBND huyện Đức Hòa cũng trao thưởng 20 triệu đồng cho các tập thể.

Thượng tá Huỳnh Văn Trinh - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, thông tin về việc truy xét bắt giữ nhanh đối tượng

Tại lễ trao thưởng, Thượng tá Huỳnh Văn Trinh - Trưởng Công an huyện Đức Hòa và Thượng tá Võ Văn Hết - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, đã thông tin, báo cáo về quá trình tiếp nhận, xác minh, điều tra phá án, bắt giữ đối tượng.

Khi tiếp nhận thông tin phát hiện nạn nhân tử vong, các điều tra viên có nhiều kinh nghiệm của Công an huyện Đức Hòa đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra. Đồng thời, báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh. Xác định đây là vụ án mạng, Ban Giám đốc đã chỉ đạo khẩn trương xác minh, điều tra, truy xét, bắt giữ đối tượng gây án.

Thượng tá Võ Văn Hết - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, báo cáo về quá trình phối hợp điều tra, bắt giữ đối tượng

Cùng với việc xác minh danh tính nạn nhân, ngay trong đêm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án nhanh chóng xác định được nghi phạm gây án tên  Lê Thành Dư (20 tuổi), quê quán xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nhưng thường trú ở xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. 10 giờ sáng ngày 25/7 (sau 11 giờ tiếp nhận thông tin vụ việc), các trinh sát đã tiến hành bắt giữ Lê Thành Dư tại một căn phòng trọ ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa.

Nạn nhân sau đó cũng được Công an xác minh danh tính tên Đ.N.T. (60 tuổi), quê quán ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Qua xác minh, nạn nhân làm nghề chạy Honda ôm ở TP.HCM.

Qua khai thác, đối tượng khai nhận đã thuê ông D.N.T. chạy xe Honda ôm chở từ TP.HCM xuống địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau đó, đối tượng đã chỉ dẫn chạy lòng vòng, sau đó vào đoạn đường vắng thì rút đã thủ sẵn trong người đâm 3 nhát vào người nạn nhân. Sau khi nạn nhân gục trên xe, đối tượng đã hất thi thể xuống bên lề đường rồi cướp xe máy.

Đối tượng chạy xe máy đã cướp đến một cửa hàng ở ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam bán được 900 ngàn đồng. Bước đầu, đối tượng khai hành vi giết người cướp xe máy để bán lấy tiền sử dụng ma túy. Ngay sau đó, Công an đã tiến hành thu giữ được tang vật xe máy.

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh, phát biểu tại lễ trao thưởng

Tại lễ trao thưởng, Đại tá Phạm Thanh Tâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Lê Thành Phong đã đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm của các cá nhân, tập thể. Qua đó đã nhanh chóng phá án, bắt giữ đối tượng.

 “ Vụ việc phát hiện giữa đêm khuya, nhưng trong một thời gian ngắn đã xác đinh được đối tượng và bắt giữ thành công. Tôi đánh giá cao sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các thành viên, đơn vị trong xác minh, điều tra phá án”, Đại tá Phạm Thanh Tâm đánh giá.

Cũng theo Đại tá Phạm Thanh Tâm, việc khám phá nhanh vụ án, bắt giữ đối tượng có nhiều yếu tố như sự chỉ đạo quyết liệt, tinh thần quyết tâm cao trong đấu tranh trấn áp tội phạm thì còn là vận dụng rất hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ. Đề nghị, các cá nhân điều tra viên và các tập thể tiếp tục phát huy tốt điều này.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa trao thưởng cho các tập thể

Thời gian tới, Đại tá Phạm Thanh Tâm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm địa bàn, đối tượng, quản lý cư trú. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời nắm bắt các mâu thuẫn trong người dân để ngăn ngừa các hành vi gây thương tích, án mạng.

Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo để nâng cao ý thức phòng ngừa, cảnh giác với tội phạm trong nhân dân với đầy đủ các thành phần từ cán bộ, hội viên, công nhân, người lao động, học sinh, người hành nghề xe ôm, tài xế chạy taxi...

Chiếc xe máy mà đối tượng cướp được Công an thu giữ lại

Đối tượng Lê Thành Dư bị bắt giữ

Như Báo Long An đã thông tin, vào khoảng 23 giờ ngày 24/7, người di đường lưu thông qua một đoạn đường trải đá xanh vắng người đi lại ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa thì phát hiện một người đàn ông đội nón bảo hiểm Grap nằm bất động bên lề đường.

Dừng xe kiểm tra, người này phát hiện người đàn ông đã tử vong, trên người có nhiều máu. Qua khám nghiệm của Công an, nạn nhân tử vong bị đâm 3 nhát dao, trong đó 2 nhát sau phía lưng và một nhát ở phía trước bên trái cổ./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết