Tiếng Việt | English

10/02/2017 - 21:35

Trên 150 học sinh bán trú bị ngộ độc thực phẩm

Chiều 10/2, trên 100 học sinh Trường tiểu học A, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nôn ói.

Các học sinh đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Long Hồ - Ảnh: Trúc Ngọc
Ngay sau khi phát hiện, nhà trường khẩn trương đưa các em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Long Hồ và được các y, bác sĩ bệnh viện cấp cứu, truyền dịch.

Theo thông tin từ ban giám hiệu, các em học sinh này được nhà trường tổ chức ăn bán trú tại trường vào khoảng 10h40 cùng ngày với canh súp củ su thịt bằm và cơm dương châu do cơ sở cung cấp suất ăn Vĩnh Xương địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, phường 1, TP Vĩnh Long cung cấp.

Trường tiểu học A cho biết cơ sở Vĩnh Xương hợp đồng cung cấp suất ăn trưa với trường hơn 2 năm nay, bữa ăn nào trường cũng đều cho lưu mẫu lại, đây là trường hợp ngộ độc đầu tiên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế huyện Long Hồ và các ngành chức năng lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm.

Sau đó, có hơn 34 em học sinh có dấu hiệu nặng nên được đưa lên bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

Được biết mỗi ngày, cơ sở Vĩnh Xương cung cấp cho các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long khoảng 1.500 suất ăn trưa.

Thông tin từ cơ quan chức năng, ngoài trường tiểu học A còn có 50 học sinh của hai trường học ở TP Vĩnh Long là trường tiểu học Chu Văn An và Trường Tiểu học Trương Định cũng bị ngộ độc thực phẩm do cơ sở cơ sở Vĩnh Xương cung cấp.

Như vậy, tổng số học sinh bị ngộ độc là trên 150 em.

Hiện, cơ quan công an kết hợp với ngành chức năng địa phương điều tra vụ việc./.

Minh Tâm - Trúc Ngọc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích