Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 00:30

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành - Chỗ dựa vững chắc cho công nhân, lao động

Trải qua 15 năm sau ngày thành lập, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) Cổ phần Bao bì Tín Thành luôn đồng hành cùng công nhân và là chỗ dựa vững chắc cho công nhân, lao động (CNLĐ).

Đồng hành cùng công nhân

Cty Cổ phần Bao bì Tín Thành (Cụm công nghiệp Nhựa Đức Hòa, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hiện có 620 CNLĐ. 100% người LĐ ở Cty tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian qua, Ban Chấp hành CĐCS Cty đẩy mạnh tuyên truyền, vận động công đoàn viên, người LĐ tích cực LĐ, sản xuất. Ngoài ra, CĐCS còn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho CN làm việc trong môi trường tốt.

Anh Nguyễn Thanh Tấn - CN Cty Cổ phần Bao bì Tín Thành, chia sẻ: “Sau giờ làm việc, những hoạt động ngoại khóa thực sự kết nối CNLĐ. Sự gần gũi, quan tâm chăm lo đời sống cho CNLĐ của CĐCS và Cty tạo động lực cho chúng tôi cố gắng làm việc, bởi Cty phát triển thì đời sống CN khá hơn”. Hiện nay, thu nhập bình quân của một CN tại Cty từ 5-7 triệu đồng/tháng.

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành tổ chức nhiều hoạt động cho công nhân vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng 

Ngoài ra, Cty còn hỗ trợ tiền xăng, cơm trưa, cơm chiều, nếu có tăng ca thì có thêm sữa cho CNLĐ. Để CNLĐ đến từ các tỉnh, thành an tâm làm việc, Cty còn xây dựng ký túc xá hỗ trợ nhà ở cho gần 200 cán bộ và CNLĐ. Điểm nổi bật trong hoạt động Công đoàn của Cty là luôn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người LĐ, tuyên truyền và giám sát việc thực hiện nội quy LĐ. Từ năm 2010, nhằm xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ giữa doanh nghiệp và người LĐ, CĐCS phối hợp Ban Giám đốc Cty thành lập Hội đồng Hòa giải cơ sở nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp cũng như người LĐ để họ an tâm làm việc, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, kinh doanh.

Điểm tựa vững chắc cho công nhân

Năm 2017, CĐCS Cty Cổ phần Bao bì Tín Thành phối hợp Liên đoàn LĐ và Công an huyện Đức Hòa tuyên truyền về an toàn giao thông, cách phòng ngừa tội phạm ma túy cho CNLĐ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐ huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết: “Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người LĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp, Liên đoàn LĐ huyện hướng dẫn thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp. Liên đoàn LĐ huyện phối hợp các cơ quan chức năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CN và làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp giải quyết một số chế độ, quyền lợi trực tiếp cho CNLĐ; đề xuất với Liên đoàn LĐ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thanh tra toàn diện việc thực hiện pháp luật LĐ tại các Cty, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người LĐ”.

Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất cho CNLĐ, các phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ luôn được CĐCS quan tâm. Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành - Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ: “Hàng năm, vào các ngày lễ lớn, CĐCS tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, biểu diễn văn nghệ, tặng quà cho CN nữ nhân dịp 8/3, 20/10, khám sức khỏe cho CN,... Những hoạt động trên góp phần tạo sân chơi lành mạnh, qua đó, nâng cao tinh thần giao lưu, học hỏi, siết chặt tình đoàn kết trong toàn thể CNLĐ đang làm việc tại Cty. Đặc biệt, CĐCS còn quan tâm đến đời sống con em CNLĐ thông qua việc tặng quà, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí cho các em vào dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi,...”.

Với nỗ lực xây dựng lực lượng đoàn viên Công đoàn vững mạnh, tạo niềm tin để CN an tâm sản xuất, nhiều năm qua, CĐCS Cty Cổ phần Bao bì Tín Thành nhận được sự đồng tình của đông đảo CN, trở thành chỗ dựa vững chắc cho CNLĐ tại đơn vị./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết