Tiếng Việt | English

24/05/2017 - 08:53

Triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp

Ngày 23/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2017 cho các trường cao đẳng, trung cấp nghề công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.


Công tác đào tạo nghề luôn được các cấp, các ngành quan tâm

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày các văn bản liên quan đến công tác giáo dục nghề nghiệp: Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày 14/10/2016 quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Thông tư số 46/2016/TT-BLĐTBXH quy định về Điều lệ trường cao đẳng; Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH quy định về Điều lệ trường trung cấp,... Trong đó, hội nghị đặc biệt quan tâm đến việc đổi tên trường; thủ tục chuyển đổi đăng ký hoạt động theo Công văn số 134/TCDN-PCTT của Tổng cục Dạy nghề;...

Ngoài ra, các đại biểu dự hội nghị còn được nghe lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp nghề trình bày những khó khăn trong công tác đào tạo nghề thời gian qua. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các trường cao đẳng, trung cấp nghề công lập và ngoài công lập trong quá trình triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết