Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 20:57

Triển khai Nghị định số 31 của Chính phủ

Ngày 06/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước (NSNN) đối với khoản vay của doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh (HKD) và thông tư số 03/2022/TT-NHNN hướng dẫn ngân hàng thương mại hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ NSNN đối với khoản vay của DN, HTX, HKD.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái chủ trì hội nghị. Đại diện các bộ, ngành trung ương và các địa phương tham dự.

Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Long An

Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5/2022. Nghị định quy định rõ việc hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay bằng đồng Việt Nam phát sinh từ hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại đối với khách hàng là DN, HTX, HKD. Đối tượng áp dụng có quy định cụ thể, thời hạn được hỗ trợ lãi suất tính từ ngày giải ngân khoản vay đến thời điểm khách hàng trả hết nợ gốc hoặc lãi tiền vay theo thỏa thuận giữa ngân hàng thương mại và khách hàng, phù hợp với nguồn kinh phí hỗ trợ được thông báo nhưng không vượt quá ngày 31/12/2023.

Mức lãi suất hỗ trợ đối với khách hàng là 2%/năm, tính trên số dư nợ vay và thời hạn cho vay hỗ trợ thực tế nằm trong khoảng thời gian quy định...

Tại hội nghị, đại diện bộ, ngành, một số địa phương tham gia ý kiến, đóng góp để Nghị định triển khai hiệu quả cao nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái yêu cầu các đơn vị, địa phương, nhất là NHNN tập trung triển khai, hướng dẫn cụ thể và nhanh chóng đến với các đối tượng theo quy định. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn để Nghị định triển khai đạt kết quả./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết