Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 16:25

Triển khai tiêm phòng vắc-xin tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò đợt 2 năm 2024  

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An ban hành kế hoạch triển khai đợt tiêm phòng vắc-xin tụ huyết trùng trên trâu, bò đợt 2 năm 2024.

Toàn tỉnh hiện có khoảng 106.000 con bò

Bệnh tụ huyết trùng là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với trâu, bò, gây ra tỷ lệ chết cao và thiệt hại kinh tế lớn cho người chăn nuôi. Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng ngừa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai kế hoạch tiêm phòng trên diện rộng, nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi.

Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai tiêm phòng vắc-xin tụ huyết trùng trên toàn bộ đàn trâu, bò từ ngày 15/10 đến ngày 07/11/2024. Loại vắc-xin tiêm phòng là vắc-xin tụ huyết trùng trâu, bò, vô hoạt nhũ dầu hoặc keo phèn.

Để công tác tiêm phòng đạt hiệu quả, các hộ chăn nuôi cần tích cực phối hợp tiêm phòng đúng lịch và chi trả tiền vắc-xin, tiền công tiêm phòng theo quy định. Đây là hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cả người chăn nuôi và cộng đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh, công tác tiêm phòng nhằm tạo miễn dịch chủ động, ngăn chặn sự lây lan của bệnh tụ huyết trùng, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng của đàn trâu, bò, bảo đảm chất lượng nguồn sản phẩm, góp phần ổn định sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống của người dân./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết