Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 17:07

Triển lãm "Đồng chí Trần Quốc Hoàn – Cuộc đời và sự nghiệp"

Nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh đồng chí Trần Quốc Hoàn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, sáng nay (8/1) tại Hà Nội, Bộ Công an khai mạc “Triển lãm đồng chí Trần Quốc Hoàn – Cuộc đời và sự nghiệp”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài TNVN.


Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong 28 năm trên cương vị là Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Trần Quốc Hoàn luôn nắm vững và vận dụng sáng tạo quan điểm, chủ trương của Đảng và Bác Hồ để chỉ đạo xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Là người lãnh đạo tài năng, có tầm nhìn chiến lược, đồng chí là người đặt nền móng đầu tiên cho lý luận khoa học nghiệp vụ và công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân, cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Nhớ đến Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Công an, không thể quên câu nói đã trở thành mục tiêu hành động của lực lượng Công an nhân dân “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mọi cán bộ, chiến sĩ, lấy sự nghiệp của Đảng làm mục tiêu phấn đấu của toàn lực lượng Công an nhân dân”.


Triễn lãm Cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn.

Giáo dục cán bộ chiến sĩ và nhân dân về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, trong nhiều năm qua, Bộ Công an đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn tư liệu, hiện vật và tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đồng chí Trần Quốc Hoàn. Năm 2016, Bộ Công an đã hoàn thành việc tu bổ, tôn tạo Di tích lưu niệm đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn tại số 1 phố Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định: "Triển lãm hôm nay được tổ chức đúng địa điểm đồng chí Trần Quốc Hoàn đã sống và làm việc từ năm 1967 – 1981, được bảo tồn nguyên trạng với gần 300 hiện vật, hình ảnh tư liệu quý. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, đồng thời là dịp để tri ân, hiểu sâu hơn về cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Quốc Hoàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và lực lượng Công an nhân dân./."

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết