Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 06:45

Triển lãm tranh và đấu giá online ủng hộ chống dịch COVID-19

Việc triển lãm tranh và đấu giá online, gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 là cách các họa sỹ thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước, cộng đồng.

Hình ảnh một số tác phẩm sẽ được đấu giá online. (Ảnh: BTC)
Chương trình triển lãm và đấu giá online với thông điệp “Họa sỹ chung tay đẩy lùi COVID” sẽ diễn ra từ ngày 23-25/3 tại group facebook Viet Art Exchange (nhóm chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật gốc của họa sỹ Việt Nam).

Triển lãm có sự tham gia của 60 họa sỹ trong cả nước với hơn 100 tác phẩm khai thác nhiều đề tài khác nhau như phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống đô thị… của các tác giả: Đặng Đình Ngỡ, Lê Anh, Nguyễn Đức Huy, Đặng Thu An, Hoàng Phúc Quý…

Những tác phẩm này được thể hiện trên các loại chất liệu sơn dầu, acrylic, sơn mài, màu nước, lụa…

Chị Iris Phạm, người sáng lập Viet Art Exchange cho biết  triển lãm lần này không chỉ để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mà còn nhằm mục đích nêu cao tinh thần đoàn kết, thể hiện trách nhiệm và tình yêu quê hương đất nước của mỗi cá nhân. Vì vậy, 50% tổng số tiền bán tranh sẽ được dùng vào việc ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đây cũng là cách các họa sỹ thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Các độc giả và người yêu tranh có thể vào đường link sau để tham gia đấu giá trực tiếp những bức tranh mà mình yêu thích và ủng hộ các hoạ sỹ góp sức đẩy lùi dịch COVID-19: https://www.facebook.com/groups/549870142508307/

Với các hoạt động của mình, Viet Art Exchange hướng đến việc trở thành sân chơi chuyên nghiệp kết nối họa sỹ với công chúng yêu nghệ thuật và các nhà sưu tập ở cả trong và ngoài nước cũng như là nơi các họa sỹ trực tiếp giới thiệu những sáng tác của mình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết