Tiếng Việt | English

12/08/2017 - 08:47

Trọng dân, gần dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho dân

Bên cạnh những thành quả được ghi nhận, theo tôi, bộ máy quản lý nhà nước các cấp hiện nay vẫn còn nhiều bất cập chưa thể đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ mới của đất nước. Trong đó, có thái độ cửa quyền, thiếu trách nhiệm, xa dân, chưa gắn bó với dân của một bộ phận công chức, viên chức, nhất là ở những cơ quan trực tiếp giải quyết công việc với dân.

Do vậy, phải xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác này gồm những người có uy tín, tâm huyết. Đội ngũ này phải được bồi dưỡng thường xuyên, có bản lĩnh, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân và quan trọng nhất là phải trọng dân, thương dân, có trách nhiệm với dân, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, xóa mọi rào cản, tạo thuận lợi nhất cho dân,... Phải nâng cao trách nhiệm của mình trong việc truyền đạt, đặc biệt là giải thích để dân hiểu các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phát triển KT-XH, an ninh - quốc phòng, củng cố hệ thống chính trị. Phải làm sao cho dân hiểu, đồng tình và tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng.

Điều rất quan trọng là cán bộ phải tiếp cận với cơ sở, hướng về cơ sở, gần gũi với dân, lắng nghe tâm tư, tình cảm của dân, phải hiểu từng lĩnh vực đặc thù của địa phương để phục vụ dân tốt hơn. Đó chính là phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”./.

Huỳnh Sơn

Chia sẻ bài viết