Tiếng Việt | English

10/09/2021 - 09:04

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương có gần 30 người đủ điều kiện xuất viện

Tính đến ngày 09/9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái nguyên tại Long An (Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương) có gần 30 người đủ điều kiện được xuất viện.

Người đủ điều kiện xuất viện cùng các y, bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương

Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, với sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y, bác sĩ, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương có 28 người đủ điều kiện được xuất viện, gần 40 người bệnh tiến triển tốt, có thể xuất viện trong thời gian tới.

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương có quy mô 150 giường bệnh, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận. Trung tâm có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch. Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho 132 người bệnh mắc Covid-19 nặng và nguy kịch, được chuyển tuyến từ các cơ sở điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Với hệ thống thiết bị y tế hiện đại như máy thở oxy dòng cao HFNC, máy ECMO, máy truyền dịch, máy lọc máu, máy theo dõi bệnh nhân,... cùng đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề, nhiều kinh nghiệm, thời gian qua, Trung tâm đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Long An trong công tác phòng, chống dịch, nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh Covid-19, góp phần kéo giảm tỷ lệ người bệnh Covid-19 tử vong trên địa bàn tỉnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết