Tiếng Việt | English

22/08/2021 - 06:37

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương đang điều trị 41 người bệnh

Tính đến ngày 21/8, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái nguyên (Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương) tiếp nhận và điều trị 41 người bệnh Covid-19 cấp độ nặng.

Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19 cấp độ nặng

Được biết, 41 người bệnh Covid-19 này được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa Long An và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Hiện, Trung tâm đã lắp đủ 150 giường theo tiêu chuẩn ICU (giường cấp cứu tích cực), được chia 3 tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tầng 1 gồm 10 giường dành cho người bệnh đã dần hồi phục, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; tầng 2 gồm 90 giường cho bệnh nhân nặng có bệnh nền và tầng 3 gồm 50 giường ICU. Các khu xét nghiệm: Cận lâm sàng, Kiểm soát nhiễm khuẩn và Khu hành chính hoàn thiện, đi vào hoạt động, phục vụ cho công tác điều trị.

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên – PGS.TS Dương Hồng Thái cho biết: Sau 5 ngày chính thức đi vào hoạt động, các bộ phận của trung tâm, đặc biệt là Khu điều trị đang hoạt động tích cực và hiệu quả, 10 bệnh nhân đang tiến triển tốt.

Dự báo trong những ngày tới, người bệnh mắc Covid-19 được chuyển đến Trung tâm sẽ tăng cao, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo về hệ thống máy móc, trang thiết bị và nguồn nhân lực, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương sẵn sàng tiếp nhận và điều trị tích cực người bệnh, cùng tỉnh chia sẻ khó khăn, giúp nhiều ca mắc Covid-19 khỏi bệnh, góp phần giảm tỷ lệ tử vong./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết