Tiếng Việt | English

21/09/2020 - 14:50

Trung thu ấm áp sẻ chia

Trung thu là tết của thiếu nhi để tất cả trẻ em được vui chơi, nô đùa thỏa thích, được nhấm nháp miếng bánh trung thu ngọt lịm. Đứa trẻ nào cũng háo hức chờ đón trung thu, nhưng không phải em nào cũng được đón một mùa Trung thu ấm áp.

Sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, năm nào, các tấm lòng hảo tâm cũng mang Trung thu đến với trẻ em nghèo. Từng chiếc bánh trung thu, lồng đèn ông sao như mang đến cho các em cả thế giới của trẻ thơ. Nếu không có mạnh thường quân, chắc có lẽ các em không không biết được vị bánh trung thu ngọt ngào ra sao, không có được những giây phút vui đùa thỏa thích, cùng các bạn rước đèn trung thu.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, có trường hợp cha mẹ lo cái ăn, cái mặc hàng ngày còn chưa xong, lấy đâu tiền để mua quà bánh trung thu cho các em. Có em, ngày Trung thu vẫn tất bật mưu sinh với xấp vé số trên tay. Và có lẽ ước mơ có được chiếc đèn trung thu, quây quần bên các bạn vui chơi và thưởng thức bánh trung thu sẽ mãi là ước mơ mà thôi nếu không có các nhà hảo tâm mang Trung thu đến với các em.

Những món quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng lại là nguồn động viên lớn lao để các em được sống với tuổi thơ của chính mình, được hòa nhịp vào giai điệu “tùng dinh dinh… cắc tùng dinh dinh…”.

Mỗi mùa Trung thu, những chuyến xe chở đầy yêu thương của các nhà hảo tâm lại đến với trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa. Chính những tấm lòng đó đã mang đến cho các em cả thế giới tuổi thơ, giúp nuôi dưỡng tâm hồn những mầm non. Những ngày này, câu chuyện mang Trung thu đến với trẻ em nghèo lại sôi nổi. Và nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia cùng các đoàn đến với trẻ em vùng sâu. Các bạn không những mang đến cái Tết Trung thu ấm áp mà còn thắp sáng lên niềm tin yêu trong cuộc sống để trẻ em tin rằng cổ tích là có thật. Cổ tích ở đây không phải là chú Cuội, chị Hằng mà là ở những tấm lòng luôn biết nghĩ về người khác./.

Nguyên Thảo

Chia sẻ bài viết