Tiếng Việt | English

18/01/2023 - 23:50

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An: 15 mùa xuân kiên định hành trình 'Tri - Hành - Đạt nhân'

Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Cách đây 15 mùa xuân, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) được thành lập theo Quyết định số 542/QĐ-TTg, ngày 04/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ. DLA là trường đại học (ĐH) đầu tiên của tỉnh, gồm nhiều bậc, hệ đào tạo; nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, phát triển, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật chất lượng cao phục vụ công cuộc phát triển KT-XH và hội nhập quốc tế của tỉnh Long An, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

15 năm thành lập, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh (Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với trường nhân kỷ niệm 15 năm thành lập)

Với chặng đường hình thành và phát triển, các cử nhân và kỹ sư đào tạo tại DLA là nguồn nhân lực góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng - một thành quả rất đáng tự hào trên con đường “Tri - Hành - Đạt nhân” mà trường luôn kiên định.

Từ chỗ một vài ngành đào tạo khi mới thành lập, đến nay, trường đa ngành, liên ngành với 22 chương trình đào tạo trình độ ĐH và 40 chương trình đào tạo sau ĐH. Các hệ đào tạo gồm chương trình chính quy, văn bằng 2, liên kết đào tạo trong và ngoài nước, mang đến nhiều cơ hội học tập chất lượng ngay tại Long An, nhằm tạo ra chuỗi giá trị cốt lõi “Tri - Hành - Đạt nhân”.

Tổng số sinh viên, học viên các hệ đào tạo đã tốt nghiệp hơn 14.260 người, trong đó, có 1.856 thạc sĩ thuộc nhiều ngành, hệ đào tạo. Tỷ lệ sinh viên có việc làm ở mức cao, trung bình có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp đối với hệ ĐH là 87,55%. Hơn 90% sinh viên tốt nghiệp đều chọn ở lại Long An để làm việc.

Với sự phấn đấu không ngừng của tập thể sư phạm DLA, năm 2020, trường được công nhận cơ sở giáo dục ĐH đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn với 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Tháng 5/2022, trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo các ngành: Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh và chuẩn bị cho các ngành tiếp theo.

Nhiều năm qua, DLA góp phần đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực sau ĐH cho tỉnh. Nhiều học viên hiện công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã tin tưởng chọn DLA làm nơi học tập, nghiên cứu sau ĐH và sau khi tốt nghiệp đã đóng góp cho đơn vị đang công tác như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND huyện, VNPT, BIDV, Agribank, Vietcombank,...

15 mùa xuân qua, trường luôn kiên định tôn chỉ, phương châm giáo dục, đào tạo đã xác định ngay từ đầu, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học phù hợp với mặt bằng chung của người học và không ngừng cập nhật, đổi mới, bắt kịp sự phát triển của xã hội. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp cận công nghệ mới, xác định người học là chủ thể, khơi dậy tư duy khám phá, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, kích thích niềm say mê học tập trong thời đại 4.0.

Tất cả vì chất lượng đào tạo là mục tiêu mà Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An luôn kiên định

Bước vào năm mới Quý Mão 2023, DLA tiếp tục đổi mới toàn diện, khắc phục những tồn tại trong quá trình đào tạo và kiên định mục tiêu: Tất cả vì chất lượng đào tạo. Trong năm học mới này, trường triển khai chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Đây được xem là mũi nhọn tiên phong trong xu thế hội nhập quốc tế của tỉnh và bước đầu với ngành Quản trị kinh doanh của trường./.

PGS.TS Lê Đình Tuấn

Chia sẻ bài viết