Tiếng Việt | English

16/02/2022 - 16:47

Thường trực HĐND tỉnh thăm, làm việc với Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Chiều 16/02, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh (bên phải) thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Báo cáo với đoàn công tác, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - PGS.TS Lê Đình Tuấn cho biết, trong 2 năm qua, trường thích ứng nhanh nhạy, kết hợp tổ chức học trực tiếp và trực tuyến theo diễn biến tình hình dịch Covid-19. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm khá cao, cụ thể, trong năm 2020 và 2021 đạt gần 90%.

Trường luôn bảo đảm thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch, trong đó có việc phân bổ thời khóa biểu hợp lý, tránh tập trung đông người cùng một thời điểm. Tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của trường đạt khá cao, có 95% cán bộ, giảng viên và 82% sinh viên đã tiêm mũi 3, hiện đang khẩn trương thực hiện để đạt 100% tiêm mũi 3.  

Tại cuộc làm việc, Ban Giám hiệu trường mong muốn thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm của tỉnh trong thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, trong đó có việc hỗ trợ học bổng từ Hội Khuyến học tỉnh cho sinh viên.

PGS.TS Lê Đình Tuấn cũng đề nghị tỉnh xem xét, có chính sách hỗ trợ thêm cho sinh viên mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội; tăng cường việc cung cấp, trao đổi thông tin về tình hình Covid-19 và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để học sinh, sinh viên mạnh dạn trở lại trường học trực tiếp; tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên của trường tham gia các công việc góp phần nâng cao kiến thức, trình độ, kinh nghiệm thực tế tại địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đánh giá cao hoạt động của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An thời gian qua. Đồng thời đề nghị trường tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Đối với định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới, ông Mai Văn Nhiều cho rằng, trường cần chủ động tiếp cận sớm, góp phần tham gia thực hiện Chương trình đột phá của tỉnh về đào tạo nguồn lực phục vụ phát triển công nghiệp và nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; tham gia bồi dưỡng, đào tạo chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh, nhất là trình độ ngoại ngữ và tin học trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, trường tích cực tham gia các bài báo, nghiên cứu khoa học phân tích chuyên sâu để hiến kế, đề xuất với tỉnh trong phát triển KT-XH; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, có bước đột phá để khẳng định mạnh mẽ thương hiệu nhà trường, góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết