Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 08:05

Tưng bừng 'Ngày Vải thiều Việt Nam' tại Australia

 Ngày 29/6, tại thành phố Melbourne (miền Nam Australia) đã diễn ra “Ngày Vải thiều Việt Nam”. Sự kiện do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức nhằm quảng bá trái vải thiều của Việt Nam tại “xứ sở chuột túi”.


Hưởng ứng “Ngày Vải thiều Việt Nam”, rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia đã đến mua trái vải Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia

Hoạt động trên diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi hàng chục tấn vải thiều trong các lô hàng thử nghiệm đầu tiên được nhập khẩu vào Australia. Hưởng ứng “Ngày Vải thiều Việt Nam”, rất đông bà con Việt kiều, du học sinh cũng như người Australia và du khách quốc tế ở Melbourne đã đến thưởng thức, mua trái vải Việt Nam. Dù giá vải thiều tại đây lên tới 14,99 AUD (khoảng 250.000 đồng)/1 kg, song trong ngày diễn ra sự kiện này, khoảng 300 kg vải thiều đã được tiêu thụ.

Phát biểu tại sự kiện này, bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng đại diện Thương vụ tại Australia, cho biết đây là mùa đầu tiên trái vải tươi của Việt Nam vào được thị trường Australia, lại được cấp phép sát vụ thu hoạch, nên với số lượng vải được tiêu thụ nhanh trong ngày diễn ra sự kiện này là “vượt ngoài mong đợi”.

Với sự phản hồi khá tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt từ những kiều bào xa Tổ quốc khi lần đầu tiên sau nhiều năm được thưởng thức hương vị tươi ngon của trái vải thiều quê nhà, bà Nguyễn Hoàng Thúy bày tỏ tin tưởng trái vải Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được chỗ đứng trên thị trường khó tính này. Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang khẩn trương lên kế hoạch xúc tiến các hoạt động tương tự ở những thành phố khác nhằm giới thiệu trái vải thiều, trước hết ra rộng rãi trong cộng đồng người Việt và các nước châu Á khác tại Australia, trong vài ngày tới.

Tham gia sự kiện này, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, bày tỏ ông cũng như nhiều doanh nghiệp, bà con Việt kiều ở Melbourne rất vui mừng, tự hào khi được nhìn thấy trái vải thiều tươi của nước ta bày bán trên sạp hàng của các siêu thị.

Ông cho biết trong mùa thử nghiệm đầu tiên này đã có khoảng 30 tấn vải thiều Việt Nam được đưa vào tiêu thụ tại Melbourne và trái vải Việt Nam có hình thức mẫu mã đẹp cũng như chất lượng vải tươi ngon nên hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với trái vải từ Trung Quốc. Ông bày tỏ hy vọng với những kết quả đầy khả quan bước đầu này, triển vọng xuất khẩu một khối lượng lớn trái vải Việt Nam sang tiêu thụ tại Australia trong mùa vụ năm tới là hoàn toàn có thể thực hiện được./.


Tin, ảnh: Khánh Linh (P/v TTXVN tại Australia)/tin tức

Chia sẻ bài viết