Tiếng Việt | English

02/03/2016 - 20:31

Tuổi cao nêu gương sáng

Ở tuổi “Thất thập cổ lai hy”, đáng lẽ ra phải nghỉ ngơi, vui vầy với con cháu, nhưng ông Hà Phước Nguyên, ngụ ấp Nhà dài, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An vẫn tâm niệm “còn sức khỏe thì tôi còn cống hiến”.

 

Ông Hà Phước Nguyên - Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp Nhà Dài, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa

Năm nay bước sang tuổi 79, ông Nguyên vẫn minh mẫn và nhiệt tình đóng góp sức mình cho công tác Hội Người cao tuổi (NCT) tại địa phương. Ông tâm sự: “Với tôi, niềm vui tuổi già là được góp một phần công sức cho sự phát triển của quê hương. Đôi lúc cũng gặp trở ngại về sức khỏe, nhưng tôi vẫn tham gia công tác hội cho đến tận bây giờ. Đó là cơ hội để tôi cống hiến, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”.

Trong suốt 16 năm công tác, ông Nguyên đến từng xóm, từng hộ gia đình để tìm hiểu hoàn cảnh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên; chủ động đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chương trình công tác của Hội NCT trên địa bàn phù hợp với thực tế; kịp thời phổ biến, quán triệt đến hội viên các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về NCT thông qua các cuộc họp định kỳ hằng năm.

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp, những năm qua, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mẫu mực thực hiện phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, được người dân tin tưởng và quý trọng.

Ông thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên ốm đau; tặng quà dịp lễ, tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn.

“Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT” được ông triển khai đến từng gia đình hội viên, giúp mọi người hiểu và ý thức được quyền và lợi ích khi tham gia, từ đó, hầu hết các hội viên NCT đều đồng tình hưởng ứng.

Chủ tịch Hội NCT thị trấn Thủ Thừa - Lữ Tấn Hưng cho biết: “Ông Nguyên là gương mặt tiêu biểu, tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Dù tuổi đã cao nhưng ông luôn tích cực, có trách nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào của Hội NCT tại địa phương ngày càng phát triển”./.

Hồng Phi

Chia sẻ bài viết