Tiếng Việt | English

23/10/2021 - 14:37

Tuyên dương công nhân lao động giỏi và gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Ngày 23/10 Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2020 – 2021, biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020, tuyên dương công nhân lao động giỏi và khen thưởng các hội thi năm 2021.

32 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của huyện Bến Lức được vinh danh giai đoạn 2016 – 2020

Năm học 2020 – 2021 Công đoàn cơ sở Khối trường học đã khắc phục khó khăn, chủ động đổi mới cách thức hoạt động thích ứng với điều kiện thực tiễn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các nhà trường, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Nổi bật là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “thi đua dạy tốt, học tốt”, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường kỷ cương, nề nếp trường lớp học. Các phong trào đã tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên toàn ngành tích cực đổi mới phương pháp dạy học, quản lý, giáo dục học sinh.

Đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị đã vận động cán bộ, giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, bảo đảm an toàn, hiệu quả, đã có hàng trăm sáng kiến về các hoạt động giáo dục được đăng ký, thẩm định tại cơ sở và được công nhận.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng từ Chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển

Tỷ lệ giáo viên chủ động nâng cao trình độ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng chuẩn về đào tạo các cấp học ngày càng tăng. Nhiều cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học còn tích cực tham gia đội ngũ tình nguyện viên phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Trong đó, một số giáo viên từng là F0, F1 nhưng vẫn lạc quan, tiếp tục cùng huyện nhà góp sức chống dịch để kiểm soát tình hình dần dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện. Nhiều tập thể, cá nhân là cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động được tuyên dương khen thưởng từ các hội thi do Liên đoàn Lao động các cấp phát động tổ chức như: Chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển, cuộc thi video clip “Công đoàn trong trái tim tôi”, hội thi tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Ngoài ra, có 19 công nhân lao động thuộc các công ty trên địa bàn huyện được tuyên dương danh hiệu công nhân lao động giỏi năm 2021 và 32 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được vinh danh giai đoạn 2016 – 2020./.

Lê Hạnh

 

Chia sẻ bài viết