Tiếng Việt | English

16/10/2021 - 16:07

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đối thoại với công nhân lao động và đại diện người sử dụng lao động

Ngày 16/10, Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân lao động (CNLĐ) và đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ) năm 2021 do Chủ tịch UBND huyện – Trần Văn Tươi chủ trì. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí dự.

Đại diện người sử dụng lao động đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND huyện Bến Lức

Tại hội nghị, đại diện NSDLĐ tập trung chủ yếu vào các vấn đề như tạo điều kiện và hướng dẫn cho công nhân lao động ngoài tỉnh được trở lại làm việc vì phần lớn số công nhân này hiện chưa được tiêm vắc-xin. Công tác phòng, chống dịch giao cho doanh nghiệp “tự chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch", vấn đề này, doanh nghiệp  đề nghị UBND huyện nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tập huấn để tự test tại công ty và giảm được chi phí.

Hiện nay, để được phục hồi sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp phải bảo đảm có khu cách ly F0, F1 cho CNLĐ tại chỗ. Tuy nhiên, cơ sở vật chất ở một số công ty hiện không đủ điều kiện, tâm lý CNLĐ rất hoang mang, đề nghị huyện có giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ vấn đề này,…

Đại diện phía NSDLĐ cũng rất quan tâm đối với việc UBND huyện và các ngành chức năng thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Long An trong việc hỗ trợ cho người lao động, NSDLĐ bị ảnh hưởng từ dịch Covid -19 theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 116 của Chính phủ. Các chủ trương, chính sách của huyện trong việc hỗ trợ cho doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất kinh doanh,…

Trên tinh thần trao đổi, đối thoại thẳng thắn, sôi nổi, CNLĐ và đại diện NSDLĐ đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và được lãnh đạo huyện, các ban, ngành trực tiếp trao đổi, giải đáp. Phần lớn các kiến nghị được giải đáp đúng trọng tâm, thỏa đáng trên tinh thần bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNLĐ và doanh nghiệp.

Lãnh đạo các ngành có liên quan giải đáp những vấn đề thắc mắc của doanh nghiệp và công nhân lao động

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần  Văn Tươi nhấn mạnh: Huyện Bến Lức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. Trong đó, công tác hỗ trợ hộ khó khăn và CNLĐ được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Đây là nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp trong điều kiện huyện nhà còn nhiều khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và CNLĐ trong toàn huyện. Ông khẳng định, tất cả các câu hỏi, kiến nghị của người lao động tại hội nghị đều là những ý kiến thiết thực, xác đáng và yêu cầu các ban, ngành tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện thường xuyên quan tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của CNLĐ để kịp thời giải quyết các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật.

Ông yêu cầu tổ chức Công đoàn các cấp triển khai thiết thực các chế độ, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng, đời sống của người lao động để tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp. Yêu cầu các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, quan tâm chăm lo và có chế độ đãi ngộ tốt hơn đối với người lao động,../.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết