Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 11:02

Tuyển sinh quân sự từ những tuyên truyền viên

Các thí sinh chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn góp phần nâng cao công tác tuyên truyền tuyển sinh quân sự năm 2024

“Kính thưa các thầy, cô giáo, các em học sinh thân mến! Lựa chọn nghề nghiệp là một trong những bước đi hết sức quan trọng quyết định đến cả cuộc đời của mỗi em sau này. Để có sự lựa chọn đúng, trước hết ta phải nhìn nhận và hiểu đúng về nghề nghiệp, sở trường, khả năng, điều kiện của gia đình, bản thân để lựa chọn đúng ngành nghề mà mình mong muốn. Nhằm giúp các em có cái nhìn đầy đủ hơn, hiểu rõ hơn về công tác hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024, chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về Quân đội Nhân dân Việt Nam, những yếu tố thuận lợi khi xác định lấy binh nghiệp làm một nghề trong tương lai, truyền thống yêu nước của quân, dân Long An và các học viện, nhà trường trong Quân đội, giúp các em có một sự lựa chọn đúng đắn cho cuộc sống của mình sau này…” - đó là mở đầu phần thuyết trình thu hút và ấn tượng của Trung tá Hoàng Văn Bảy - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bến Lức, trong Hội thi Tuyên truyền, hướng nghiệp Tuyển sinh Quân sự năm 2024 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Và anh là thí sinh vinh dự đoạt giải nhất, góp phần mang giải nhất về cho đơn vị và được tỉnh chọn tiếp tục tham gia hội thi cấp Quân khu sắp tới.

Với nội dung chặt chẽ, chất lượng, mang tính thực tế cao cùng chất giọng trầm ấm, lối diễn đạt mạch lạc, trôi chảy cùng phong thái chững chạc, tự tin, Trung tá Hoàng Văn Bảy đã thuyết phục giám khảo và nhận được sự thán phục của cán bộ, chiến sĩ có mặt trong hội trường khi anh thi thuyết trình.

Trung tá Hoàng Văn Bảy - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Lức, thuyết trình trong hội thi

Chia sẻ bí quyết để đạt kết quả cao trong hội thi, Trung tá Hoàng Văn Bảy nói: “Tôi bám sát quy định của Ban Tuyển sinh, thông tư, văn bản của Bộ Quốc phòng về công tác tuyển sinh quân sự để thông tin sâu, rộng đến học sinh, thanh niên ngoài quân đội có độ tuổi từ 17 - 21 tuổi nắm, hiểu và tham gia đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong Quân đội.

Nếu trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đôi, mọi chi phí đều được Nhà nước hỗ trợ gồm: Học phí, trang phục, chi phí ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại. Ngoài ra, hàng tháng, mỗi học viên còn được nhận phụ cấp; khi ra trường sẽ được bố trí việc làm ngay theo đúng mục tiêu đào tạo.

Chính vì vậy, chúng tôi đặt tâm huyết vào công tác tuyên truyền sâu, rộng đến học sinh trên địa bàn để không bỏ lỡ cơ hội bước vào cánh cửa tương lai của các em”.

Là Trợ lý Quân lực Ban CHQS huyện Đức Huệ, Đại úy Vũ Văn Trường thể hiện tốt tài năng tuyên truyền trong hội thi. Gắn bó với công tác tuyển sinh quân sự nên anh có kiến thức sâu về phần thi nhận thức, xây dựng đề cương và thuyết trình.

Với khả năng đó, Đại úy Vũ Văn Trường đoạt giải nhì trong hội thi. Không giấu niềm vui, Đại úy Vũ Văn Trường chia sẻ: “Hội thi là dịp để tôi trang bị, củng cố thêm kiến thức để khi trở về địa phương làm tốt nhiệm vụ này, góp phần giúp huyện Đức Huệ tiếp tục có nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển vào các học viên, nhà trường trong Quân đội”.

Từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, năm 2023, tỉnh Long An có 61 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội và có nhiều em trúng tuyển với số điểm cao, 1 thí sinh đạt thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 2. Năm 2024, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng quy định, đối với khu vực phía Nam tính từ tỉnh Quảng Trị trở vào, có 16 trường Quân đội, gồm 7 học viện và 9 trường sĩ quan tuyển sinh quân sự như Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự, Trường Sĩ quan Chính trị, Trường Sĩ quan Lục quân 2 , Trường Sĩ quan Pháo binh,…

Với đội ngũ làm công tác tuyên truyền có năng lực và tâm huyết, sẽ có nhiều thí sinh đăng ký dự tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội. Giảng đường Quân đội luôn rộng mở, chào đón trí thức trẻ vào học tập và rèn luyện./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết