Tiếng Việt | English

21/03/2023 - 08:36

Vĩnh Hưng tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023 cho học sinh lớp 12

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An vừa tổ chức 2 đợt tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023 cho trên 600 học sinh (HS) lớp 12 của Trường THPT Vĩnh Hưng (thị trấn Vĩnh Hưng) và Trường THPT Khánh Hưng (xã Khánh Hưng).

Tư vấn tuyển sinh quân sự nhằm định hướng và tuyển chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong quân đội

Tại buổi tuyên truyền, HS được nghe đại diện Ban CHQS huyện ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; tinh thần đấu tranh bất khuất, anh dũng, kiên cường của quân và dân huyện Vĩnh Hưng. Đồng thời, HS được giới thiệu, tìm hiểu về hệ thống các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam; quy định chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội năm 2023; tuyên truyền về các chế độ, tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị, đạo đức, vùng tuyển sinh, hồ sơ tuyển sinh, địa điểm, thời gian tiếp nhận hồ sơ,...

Qua các thông tin phổ biến về công tác tuyển sinh quân sự năm 2023, nhiều HS rất quan tâm và có các câu hỏi liên quan về điều kiện tuyển sinh.

Việc tổ chức tư vấn tuyển sinh quân sự hàng năm là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm định hướng và tuyển chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong quân đội, góp phần trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Hà Phương Điền

Chia sẻ bài viết