Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 19:54

UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, UBMTTQ Việt Nam các cấp huyện Tân Hưng, tỉnh Long An còn phối hợp các ngành, đơn vị khác làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tặng máy xịt thuốc cho người nghèo

Tặng máy xịt thuốc cho người nghèo

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, những năm qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp huyện Tân Hưng tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” và có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực chăm lo cuộc sống cho người nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, MTTQ huyện và các xã, thị trấn đều xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu cụ thể đóng góp xây dựng nguồn Quỹ Vì người nghèo, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. UBMTTQ lấy chỉ tiêu vận động ủng hộ quỹ làm tiêu chí quan trọng trong đánh giá, bình xét chất lượng hoạt động của ban công tác Mặt trận và phối hợp các đoàn thể trong việc triển khai đầy đủ các chương trình hành động phù hợp chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức. Bên cạnh đó, UBMTTQ và các hội, đoàn thể huyện đều đưa các chỉ tiêu đăng ký thi đua giảm nghèo để tính thi đua cuối năm, tập trung vào các chỉ tiêu như vay vốn sản xuất, phát triển các mô hình, tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn phương thức chuyển đổi cách làm ăn, góp quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình,... Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng - Lê Văn Lân cho biết: Nhờ chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp, đa dạng hóa các hình thức vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng thực hiện nên cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” ngày càng được nâng cao về chất lượng và có sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Năm 2017, toàn huyện vận động Quỹ Vì người nghèo trên 500 triệu đồng, tăng 10,2% so với năm 2016, trong đó, cấp huyện hơn 199 triệu đồng, cấp xã hơn 300 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn về cây, con giống và phương tiện sản xuất,... Trích từ Quỹ Vì người nghèo 36 triệu đồng, UBMTTQ huyện Tân Hưng phối hợp Hội Nông dân xã Vĩnh Bửu mua và bàn giao 7 máy phun xịt thuốc cho hộ nghèo, góp phần tạo thu nhập cho gia đình. “Gần 3 tháng từ khi nhận được máy phun xịt thuốc, tôi có việc làm thường xuyên, bình quân mỗi ngày thu nhập từ 200.000-300.000 đồng trang trải cuộc sống” - anh Đào Văn Nghĩa, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Bửu vui mừng nói.

Năm 2017, vận động trao 36 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo

Năm 2017, vận động trao 36 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo

Bên cạnh đó, ban Vận động Quỹ Vì người nghèo từ huyện đến cơ sở phối hợp các tổ chức thành viên tập trung vận động mọi nguồn lực xã hội chăm lo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Năm 2017, huyện vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng 36 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, trị giá 855 triệu đồng; sửa chữa 7 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, trị giá 89,5 triệu đồng; hỗ trợ 787 bệnh nhân nghèo với số tiền 136 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ cây, con giống và ngày công lao động với tổng giá trị hơn 1,7 tỉ đồng để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Là một trong những hộ nghèo của xã, anh Nguyễn Chí Linh, ngụ ấp 4, xã Thạnh Hưng, bộc bạch: “Tôi không ruộng đất, chủ yếu đi làm mướn để sinh sống, căn nhà xuống cấp từ lâu nhưng không có tiền sửa chữa. Nhờ được UBMTTQ hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với số tiền dành dụm của gia đình và bà con hàng xóm hỗ trợ, đầu tháng 11 vừa qua căn nhà đại đoàn kết hoàn thành, gia đình có được nơi ở đàng hoàng”.

Những kết quả từ cuộc vận động chăm lo cho hộ nghèo phát huy được tinh thần đoàn kết trong nhân dân, khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân, tương ái. Đây là tiền đề vững chắc góp phần bảo đảm ổn định xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, tạo đà cho sự phát triển KT-XH của huyện./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết