Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 20:47

UNICEF hỗ trợ các chương trình nước sạch tại Việt Nam

UNICEF tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ nước này mang đến các chương trình nước, vệ sinh và vệ sinh ở quy mô trong trường học, theo một tuyên bố của văn phòng nhân dịp Ngày vệ sinh tay thế giới (5/5).

Học sinh khử trùng tay bằng chất khử trùng (Nguồn: VNA)

Học sinh khử trùng tay bằng chất khử trùng (Nguồn: VNA)

Ngày Vệ sinh Tay năm nay rơi khi Việt Nam đang đạt được một cột mốc quan trọng với phần lớn học sinh trên cả nước trở lại trường theo cách tiếp cận an toàn và theo giai đoạn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế sau nhiều tháng đóng cửa phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Rana Hoa , Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, nước không an toàn, vệ sinh không đầy đủ và thiếu vệ sinh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn và chất lượng cuộc sống của trẻ em mà còn cả việc học của chúng.

Do đó, cung cấp nước, vệ sinh và thiết bị vệ sinh tốt hơn trong trường học không chỉ làm giảm sự lây lan của các bệnh liên quan đến vệ sinh như COVID-19 và nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, mà còn giúp hạn chế số ngày học bị bỏ qua mỗi năm do tiêu chảy, Cô ấy đã tuyên bố.

Trong những tuần tới, UNICEF và các đối tác sẽ phân phối các nhu yếu phẩm cần thiết cho khoảng 500.000 người, bao gồm 300.000 sinh viên trong trường học. Họ có kế hoạch phân phối xà phòng, thuốc khử trùng tay và máy lọc nước gốm cho các trường học, trung tâm y tế xã và cộng đồng ở Lào Cai, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng. Những nguồn cung cấp này sẽ đi kèm với các thông điệp và thông tin được nhắm mục tiêu, có sẵn bằng các ngôn ngữ dân tộc thiểu số, về vệ sinh cá nhân.

UNICEF vẫn cam kết đảm bảo rằng mọi trẻ em đều có quyền được vào trường học cung cấp nước an toàn, vệ sinh lành mạnh và giáo dục vệ sinh.

Đây là thời điểm để tạo ra sự thay đổi mà chúng tôi tìm kiếm cho tất cả các trường. Khi chúng tôi phục hồi, hồi phục và tái hiện một thế giới phù hợp hơn với trẻ em sau COVID 19 - Tôi hy vọng bạn sẽ cùng chúng tôi thực hiện các bước tiếp theo để thay đổi bền vững trong trường học, thêm hoa. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích