Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 16:06

Ước vọng đầu năm

Một mùa xuân mới lại về. Mùa xuân là mùa của ước vọng để mọi người không ngừng phấn đấu đạt được ước vọng ấy.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phú An Thạnh - Trần Văn Ngọc

XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH BỀN VỮNG

Tôi mong muốn xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh phù hợp với văn hóa và nguyên tắc kinh doanh của các doanh nghiệp toàn cầu. Tôi tin rằng, việc thiết lập mối quan hệ thân thiết và bền vững với khách hàng là yếu tố then chốt để đạt đến thành công. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư đến với Khu công nghiệp (KCN) Phú An Thạnh.

Hiện KCN Phú An Thạnh thu hút đầu tư theo hướng có chọn lọc, khuyến khích các ngành công nghiệp có công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. KCN tiếp tục đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng và thu hút đầu tư theo hướng sạch, xanh, thân thiện với môi trường, đồng hành cùng nhà đầu tư trên con đường phát triển bền vững.

Đồng thời, KCN Phú An Thạnh tăng cường xúc tiến, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong nước và các quốc gia lân cận, hướng tới mục tiêu lấp đầy KCN trong thời gian sớm nhất; đồng hành cùng tỉnh Long An trong quá trình phát triển KT-XH theo hướng bền vững, không gây hại môi trường.

Giám đốc Nhà máy Công ty Cổ phần Lavifood - Nguyễn Trường Sơn

MONG MUỐN CÙNG NÔNG DÂN THAM GIA SẢN XUẤT THEO CHUỖI GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Hầu hết nông sản, đặc biệt là cây ăn quả của Việt Nam, nhất là khu vực miền Nam phần lớn tiêu thụ, xuất khẩu ở dạng thô, không có thị trường ổn định và phần lớn chưa gắn với tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của quốc gia và quốc tế, chuỗi giá trị một số ngành hàng chưa phát triển. Đây chính là nguyên nhân làm cho doanh thu và giá trị lợi nhuận trên đơn vị diện tích còn thấp, sản xuất và thị trường không ổn định, hiệu quả kém, phát triển nông nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh.

Hiện, phần đông nông dân chưa tham gia sản xuất theo chuỗi giá trị gia tăng, kéo theo số lượng sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng còn hạn chế, sản lượng xuất khẩu còn ít, nhất là đối với thị trường có yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,... Do lối canh tác truyền thống theo hộ nông dân hoặc tổ hợp tác nhỏ, lẻ nên sản xuất vừa manh mún, vừa thiếu đồng bộ, chất lượng sản phẩm hàng hóa không đồng nhất, sức cạnh tranh thấp, thị trường tiêu thụ không ổn định, nông dân thu nhập thấp.

Trong khi đó, nhu cầu về nông sản sạch để sản xuất của doanh nghiệp cao. Điển hình là Lavifood đôi lúc thiếu nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, xuất khẩu. Mong muốn của doanh nghiệp là cùng nông dân tham gia sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tiến tới phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị nông nghiệp nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, tăng tính cạnh tranh, phát triển thương hiệu trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An - Võ Thanh Tú

TIẾP TỤC TẠO VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG NÔNG NHÀN

Trong năm mới, tôi tiếp tục gắn bó với nghề và tạo việc làm ổn định cho lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn thông qua gia công các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của công ty. Với công việc này sẽ giúp nông dân ly nông mà không ly hương và có thu nhập lúc rảnh rỗi, nông nhàn.

Trước thềm xuân mới, mỗi doanh nhân có cách nghĩ, cách làm khác nhau nhưng tựu trung đều chung mục đích vì sự phát triển bền vững của riêng doanh nghiệp và song hành với mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh trên các lĩnh vực KT-XH./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết