Tiếng Việt | English

15/07/2020 - 08:02

Vì cuộc sống luôn có những niềm vui

Trong cuộc sống, không ai không gặp khó khăn, thất bại và qua những lần thất bại đó, mỗi người tự rút ra kinh nghiệm và bài học cho bản thân. Thế nhưng, việc vượt qua khó khăn, vững tin vào tương lai không phải ai cũng làm được. Đã có nhiều người khi gặp thất bại, cứ đắm chìm trong đau khổ, loay hoay không lối thoát, để vuột mất nhiều cơ hội. “Thất bại là mẹ thành công”, mỗi lần thất bại lại cho ta những bài học để tránh lặp lại sai lầm ở những lần sau. Không có con đường nào dẫn đến thành công mà không có thất bại, mỗi người hơn nhau ở chỗ lấy thất bại làm động lực để bước đến thành công. Vì sao có những người có đầy đủ điều kiện để bứt phá trong cuộc sống nhưng họ cứ mãi loay hoay để rồi khi gặp thất bại lại nản lòng và không thể bước tiếp? Vì họ thiếu tự tin vào bản thân, cứ mãi đau buồn với thất bại mà không nhìn vào tương lai phía trước. Thất bại, đau buồn cũng đã đến, sao ta không biết cách để vượt qua nó bởi con đường phía trước còn dài và cuộc sống luôn có những niềm vui.

Thay vì cứ mãi đau buồn với chuyện đã qua, sao không đặt niềm tin vào những chuyện sắp đến? Có những người phụ nữ khi hôn nhân tan vỡ chìm đắm trong chuỗi ngày đau khổ, vật vã, bế tắc và không còn niềm tin vào tình yêu nhưng có người khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc lại biết chăm chút cho bản thân hơn, cảm thấy yêu đời và sẵn sàng chờ đón một niềm vui mới.

Thái độ sống và tương lai là của bản thân mỗi người. Với những người có lối sống tích cực, luôn đặt niềm tin ở tương lai sẽ có cuộc sống vui tươi và hạnh phúc hơn. Cuộc sống luôn có những điều thú vị, có thể bạn thất bại, 1 lần, 2 lần, 3 lần hoặc nhiều hơn thế nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin ở bản thân, bởi vì chính niềm tin và những suy nghĩ tích cực sẽ vực bạn dậy để bước đến thành công./.

Diệu Ái

Chia sẻ bài viết