Tiếng Việt | English

02/03/2021 - 10:57

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Đều đặn gần 2 năm qua, vào các ngày trong tuần (trừ chủ nhật), từ 16-20 giờ, bên lề Quốc lộ 62 (đoạn qua xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An), nhiều “kéo thủ” của Seven Plus tổ chức hớt tóc miễn phí cho người dân. Việc làm này tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội.

Các “kéo thủ” của Seven Plus hớt tóc miễn phí cho người dân

Các “kéo thủ” của Seven Plus hớt tóc miễn phí cho người dân

Seven Plus vốn là hệ thống dạy nghề thời trang tóc, cắt tóc và chăm sóc tóc dành cho nam giới, tọa lạc phường 3, TP.Tân An. Cách đây gần 2 năm, anh Trần Trọng Vinh (chủ Seven Plus) nảy ra ý định hớt tóc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tạo điều kiện cho các học viên chuẩn bị ra nghề được thực hành. Sau thời gian tìm địa điểm, anh Vinh chọn một góc bên lề Quốc lộ 62 (đoạn qua xã Lợi Bình Nhơn) để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Anh Đỗ Văn Tây (thành viên nhóm hớt tóc miễn phí của Seven Plus) bộc bạch: “Thời gian học và làm việc ở Seven Plus từ 8-17 giờ, vì vậy để chuẩn bị đồ nghề đến điểm hớt tóc miễn phí, chúng tôi ăn tạm bánh mì hoặc trong quá trình làm việc thì thay phiên nhau đi ăn. Công việc tuy vất vả, không có thu nhập nhưng các thành viên trong nhóm đều vui vẻ làm. Mỗi khi có người đến nhờ hớt tóc, rồi nhận được sự hài lòng kèm theo lời cảm ơn chân thành, chúng tôi cảm thấy bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến”.

Ngoài hớt tóc miễn phí, các thành viên của Seven Plus còn tổ chức hớt tóc miễn phí định kỳ cho các mảnh đời bất hạnh ở Trung tâm Công tác xã hội, Bệnh viện Tâm thần Long An, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật. Anh Lê Văn Sĩ (học viên Seven Plus) trải lòng: “Nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, tôi cảm thấy chạnh lòng, ước gì có nhiều điều kiện hơn để giúp đỡ họ. Thời gian tới, sau khi hoàn thành khóa học, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian tham gia hoạt động thiện nguyện này”.

Được biết, bình quân mỗi lượt hớt tóc và chăm sóc tóc tại Seven Plus có giá dao động từ 60.000-80.000 đồng. Số tiền này nhỏ đối với những người có kinh tế ổn định, còn đối với người thu nhập thấp là gần một ngày công làm việc vất vả của họ. Anh Nguyễn Thiện Lê (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) nói: “Tôi chạy xe ôm, ngày nào chạy được thì thu nhập gần 200.000 đồng. Số tiền này đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. Từ khi có nhóm hớt tóc miễn phí, tôi giảm được một khoản chi phí”.

Có thể thấy, làm việc thiện, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống đâu cần có nhiều tiền, chỉ cần có tấm lòng, biết cách tổ chức, sắp xếp thì ai cũng làm được. Và anh Trần Trọng Vinh đã làm được điều này, góp phần lan tỏa cái đẹp trong cuộc sống./.                                           

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích