Tiếng Việt | English

26/12/2020 - 03:42

Viettel Long An trao tặng Sở Y tế 2 bộ thiết bị hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa

Chiều 25/12, Giám đốc Viettel Long An, Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội - Thiếu tá Trần Quốc Bằng đã bàn giao cho Sở Y tế tỉnh 2 hệ thống hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) trị giá hơn 260 triệu đồng.

Lãnh đạo Viettel Long An trao biển tượng trưng cho đại diện lãnh đạo 2 Bệnh viện

Được biết, đây là hoạt động đồng hành cùng Bộ Y tế của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, thực hiện chương trình trao tặng hệ thống cầu truyền hình phục vụ Đề án "Khám, chữa bệnh từ xa" giai đoạn 2020 - 2025 của Bộ Y tế cho các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến xa. Tại Long An, 2 bộ thiết bị hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa do Viettel Long An trao tặng sẽ được lắp đặt tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, thị xã Kiến Tường. Đây là một bước đột phá, dấu ấn chuyển đổi số trong ngành y khi được ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại rút ngắn mọi khoảng cách, giúp các y bác sĩ có cơ hội tiếp cận gần người dân hơn. 

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng, Giám đốc Viettel Long An - Thiếu tá Trần Quốc Bằng cho biết, hệ thống Telehealth được đưa vào sử dụng sẽ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại các khu vực Đồng tháp mười, khu vực Hậu Nghĩa. Đây cũng là lời cam kết của Viettel Long An luôn sẵn sàng đồng hành cùng ngành Y tế tỉnh Long An trong công cuộc chuyển đổi số của Chính phủ và Bộ Y tế đối với việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Viettel Long An cũng đề xuất Sở Y tế tiếp tục mở rộng triển khai hệ thống Teleheath đến 100% bệnh viện trên toàn tỉnh, trước mắt là 4 BV tuyến tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh - BS CKII Bùi Quốc Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của Viettel Long An. Ông cho biết, hiện nay, vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin và đặc biệt là khám chữa bệnh từ xa có vai trò hết sức quan trọng. Việc trang bị hệ thống cầu truyền hình cho 2 bệnh viện sẽ góp phần mang lại hiệu quả cao trong phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là, giúp các bệnh viện có thêm công cụ triển khai tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn; cũng như tăng cường sự giao lưu giữa y tế tuyến dưới và tuyến trên. Đồng thời, ông mong muốn Viettel Long An tiếp tục có những hỗ trợ cho ngành Y tế tỉnh trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới xây dựng hệ thống Y tế thông minh của tỉnh Long An trong giai đoạn tới./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích