Tiếng Việt | English

27/07/2019 - 14:06

Vinh danh, khen thưởng 120 đội viên tiêu biểu cháu ngoan Bác Hồ

Sáng 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được (thứ 12, trái qua) và Quyền Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh khen thưởng các đội viên tiêu biểu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 350 đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 227.000 thanh, thiếu niên và nhi đồng trong toàn tỉnh dự. 

Với chủ đề: “Thiếu nhi Long An, học tập tốt, rèn luyện chăm”, trong giai đoạn 2014-2019, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Long An không ngừng phát triển đạt được thành tích đáng tự hào, liên tục nhiều năm liền được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là đơn vị xuất sắc.

Các liên đội trong tỉnh làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống cho thanh thiếu niên nhi đồng với nội dung phong phú, đa dạng. 100% các liên đội triển khai phong trào “Mỗi tuần một địa chỉ đỏ trong em”; triển khai thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh khen thưởng các tổng phụ trách đội tiêu biểu

Ngoài các phong trào thi đua học tập tốt, các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động trong chương trình “Vui  khỏe an toàn – Học ngàn điều hay”. Trong 5 qua, phong trào kế hoạch nhỏ, công trình măng non, các liên đội đã thu được trên 4,5 tỉ đồng từ bán giấy vụn, phế phẩm, phế liệu hỗ trợ cho trên 7.500 đội viên học sinh vượt khó, học tốt, xây dựng 10 ngôi nhà khăn quàng đỏ và hàng chục điểm vui chơi phục vụ cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm giáo dục các em rèn luyện kỹ năng, ý thức tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ môi truờng.

Trao tặng học bổng cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  - Nguyễn Văn Được biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các em thiếu nhi đạt được trong thời gian qua và mong các em phát huy những thành tích, thi đua học tập tốt, tích cực trong lao động “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

Đồng thời, ông đề nghị, với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, cùng chung tay góp sức tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng phát triển vững mạnh.

Trình diễn nghi thức đội

Văn nghệ chào mừng

Dịp này, 120 đội viên là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được vinh danh, khen thưởng; 2 đội viên là chỉ huy đội giỏi vinh dự nhân giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương. Ngoài ra, 15 tập thể và 26 tổng phụ trách đội có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Hội Khuyến học Việt Nam tỉnh trao tặng 60 suất học bổng cho 60 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết