Tiếng Việt | English

12/01/2024 - 14:44

Vĩnh Hưng: Cầu dây văng Cả Rưng cần được duy tu, sửa chữa  

Cầu dây văng Cả Rưng (xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) qua thời gian dài sử dụng đã xuống cấp, chính quyền và người dân nơi đây mong muốn được duy tu, sửa chữa để người dân đi lại bảo đảm an toàn.

Cầu dây văng Cả Rưng qua thời gian dài sử dụng đang xuống cấp cần được duy tu, sửa chữa

Năm 2012, cây cầu dây văng Cả Rưng được đầu tư xây dựng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Qua thời gian dài sử dụng, cây cầu này đang xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Thanh, ngụ ấp Cả Rưng, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, cho biết: “Cây cầu xây dựng chủ yếu bằng sắt, dây cáp treo, neo cáp, mặt cầu bị rỉ sét. Trước đó, năm 2018, mố cầu bị sụp lún, địa phương đã cho khắc phục, sửa chữa. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với các cấp lãnh đạo, tuy nhiên, đến nay việc tu sửa vẫn chưa được triển khai, trong khi người dân vẫn phải qua cầu thường ngày bất chấp nguy hiểm”.

Dây cáp treo, neo cáp bị rỉ sét

Theo Chủ tịch UBND xã Tuyên Bình Tây - Trần Văn Khánh, cây cầu được xây dựng không những phục vụ nhu cầu đi lại mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của người dân. Qua thời gian dài sử dụng, cầu đã xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, hạn chế nhiều đến sự phát triển KT-XH của địa phương.

“Chúng tôi ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân, nhưng do nguồn kinh phí của địa phương có hạn, trong khi đó, việc sửa chữa, nâng cấp cây cầu cần nguồn vốn lớn ngoài khả năng của địa phương. Địa phương mong muốn, các cấp, các ngành quan tâm duy tu, sửa chữa cây cầu này để việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, an toàn hơn” - ông Trần Văn Khánh kiến nghị./.

Văn  Đát 

Chia sẻ bài viết