Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 08:17

Vĩnh Hưng đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên

Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên (CBĐV) và người dân.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Hưng kịp thời ban hành các văn bản lãnh, chỉ đạo triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả. Việc tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện các chuyên đề bảo đảm đồng bộ, chặt chẽ từ huyện đến cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, CBĐV, quần chúng về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thúc đẩy việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu.

Huyện Vĩnh Hưng tăng cường tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác

Các cấp ủy Đảng đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng, thường xuyên Kết luận số 01-KL/TW và các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng hình thức đa dạng, phong phú, sinh động đến CBĐV và người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, Internet, mạng xã hội, hội nghị báo cáo viên. Đặc biệt, việc tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW được nghiên cứu, chọn lọc đăng tải trên các trang thông tin điện tử của huyện, nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, fanpage Vĩnh Hưng vùng đất kiên cường, Vĩnh Hưng 35,...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Hưng - Phan Văn Bằng cho biết: “Từ việc quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa và hàng năm, đã tạo sự chuyển biến trong ý thức, trách nhiệm cũng như hành động của CBĐV, nhất là cán bộ chủ chốt. Người đứng đầu đề cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác chỉ đạo và thực hiện hiệu quả, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cấp ủy Đảng các địa phương, cơ quan, đơn vị xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm”.

Xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay

Việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn huyện được triển khai sâu, rộng, lan tỏa mạnh mẽ với nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như Đảng ủy xã Vĩnh Thuận với mô hình Gần dân, sát dân; Đảng ủy xã Hưng Điền A thực hiện mô hình Vận động người dân tham gia xây dựng cụm dân cư xanh, sạch, đẹp;... Bên cạnh đó, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác như bà Nguyễn Thị Tú Anh (xã Vĩnh Bình) học Bác về tinh thần nhân ái, yêu thương, giúp đỡ mọi người, tham gia xây dựng nông thôn mới; cô giáo Phạm Thị Tú Trinh (Trường Mầm non xã Tuyên Bình) luôn tận tụy với công việc, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi;... Qua các mô hình, phong trào cho thấy sự đồng thuận của CBĐV, người dân, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Theo ông Phan Văn Bằng, thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng và thực hiện các chuẩn mực văn hóa trong lãnh đạo, quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để chấn chỉnh, uốn nắn, khắc phục, không để xảy ra vi phạm. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích