Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 22:04

Vĩnh Hưng: Lũ về sớm, nguy cơ ngập nhiều diện tích lúa Hè thu 2018

Hiện tại, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long đang lên. Riêng tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, ngày 19/7, mực nước đo được là 1,4 mét, cao hơn cùng kỳ 21cm. Cường suất lũ tăng khoảng 5cm/ngày đêm, nếu có mưa thì còn tăng cao hơn.

Người dân đang gia cố, đắp đập, đặt máy bơm nước để kịp thời cứu lúa

Do lũ về sớm nên nhiều diện tích lúa tại các xã vùng thấp của huyện như Tuyên Bình Tây, Vĩnh Thuận, Tuyên Bình, Vĩnh Trị,... có nguy cơ ngập nếu không kịp thời gia cố, sửa chữa đê bao. Hiện tại, có những chỗ mực nước bên ngoài đê bao dâng cao ngang ngọn lúa. Để cứu lúa, người dân đang gia cố, đắp đập, đặt máy bơm nước ra. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời vì sau khi bơm một thời gian, nước sẽ dâng như cũ.

Vụ Hè thu 2018, Vĩnh Hưng gieo sạ khoảng 28.600ha lúa. Đến thời điểm hiện tại chỉ mới thu hoạch khoảng 1.200ha, số còn lại chủ yếu trong giai đoạn trổ, chín. Để bảo vệ diện tích còn lại, đặc biệt tại những xã vùng trũng, UBND huyện chỉ đạo các ngành chuyên môn phối hợp UBND các xã cùng người dân thường xuyên theo dõi, kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập lũ để có biện pháp bảo vệ lúa kịp thời./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết