Tiếng Việt | English

23/10/2017 - 04:31

Volvo phát triển xe điện cạnh tranh với Tesla

Hãng xe Thụy Điển thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc Zhejiang Geely Holding mới đây đã công bố kế hoạch phát triển mẫu xe điện đầu tiên của mình dưới thương hiệu độc lập Polestar.

Theo South China Morning Post, mẫu Polestar 1 được giới thiệu tại Thượng Hải là chiếc coupe bốn chỗ sang trọng, hiệu năng cao, sử dụng hệ động lực plug-in hybrid. Theo dự tính sản phẩm này sẽ chính thức được đưa ra thị trường tiêu thụ vào năm 2019, với mục tiêu có thể cạnh tranh được với đối thủ Tesla, giành được một phần đáng kể trong phân khúc xe điện tại thị trường đông dân nhất thế giới.


Chiếc Polestar 1 trong sự kiện ra mắt tại Thượng Hải. ẢNH: REUTERS

Volvo và tập đoàn Zhejiang Geely Holding cam kết đầu tư 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 755 triệu USD) để hỗ trợ Polestar phát triển những chiếc xe điện hiệu suất cao trong giai đoạn đầu. Cơ sở sản xuất của Polestar sẽ đặt tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ông Thomas Ingelath, Giám đốc điều hành Polestar, cho biết thương hiệu sẽ có nhiều dòng xe khác nhau, từ những chiếc xe nhỏ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Tesla 3 cho đến những mẫu xe chất lượng cao nhắm vào những người thích sưu tập xe.

“Khi nhìn vào danh mục đầu tư, tôi thấy rằng nó rất đa dạng với một dải ô tô đẹp mắt. Trong một thời gian ngắn nữa, chúng tôi sẽ cung cấp danh mục những mẫu xe hấp dẫn", ông Ingelath nói. Đồng thời, ông Ingelath cũng cho biết sẽ có 500 chiếc Polestar 1 được sản xuất hằng năm, với giá bán khoảng 176.000 USD.

Theo kế hoạch dự kiến sau khi chiếc Polestar 1 chính thức ra mắt, mẫu EV nhỏ gọn Polestar 2 cũng sẽ được tung ra trong cùng năm 2019, tiếp theo đó là sự xuất hiện của chiếc SUV cỡ trung chạy điện hoàn toàn Polestar 3.

Zhejiang Geely Holding mua lại Volvo từ năm 2010 và hiện đang tận dụng tối đa lợi ích mà thương hiệu Thụy Điển mang đến. Đầu năm nay, tập đoàn này đã tạo ra thương hiệu Lynk với mục đích thách thức phân khúc thị trường ô tô chủ đạo với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Volkswagen, General Motors, Ford và Toyota, bằng cách kết hợp phong cách và công nghệ châu Âu với chi phí sản xuất Trung Quốc./.

VOH/ Theo TNO

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích