Tiếng Việt | English

27/03/2017 - 19:40

Vụ cháy Cần Thơ: Chăm lo đời sống cho công nhân

Quận Bình Thủy đã vận động 300 phần quà là các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 300 công nhân đang làm việc tại Công ty Kwong Lung – MeKo bị cháy.

Công nhân Công ty Kwong Lung – MeKo nhận nhu yếu phẩm cần thiết
Liên quan tới vụ cháy tại công ty Kwong Lung - MeKo nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, TP. Cần Thơ. Cũng với các hoạt động trước đó, mới đây UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy đã vận động 300 phần quà là các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 300 công nhân đang làm việc tại Công ty Kwong Lung – MeKo.

Là công nhân may ở nhà được hơn 10 năm, chị Đỗ Thị Hương cho biết: Gia đình chị ở quận Ô Môn, chồng chị làm lái xe hai đưa con đang trong độ tuổi đi học, từ khi công ty bị cháy vẫn chưa biết đến khi nào hoạt động trở lại nên cuộc sống sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hai em bé theo mẹ tới nhận quà
Nếu như trước đây chị làm việc 8 tiếng và tăng ca thì mỗi tháng chị thu nhập được gần 6 triệu, khoản tiền này giúp gia đình trang trải cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học.

"Hỗ trợ cho công nhân, nhiều công nhân ở xa ở nhà trọ để đợi chờ công ty chừng nào hoạt động lại thì đi làm, thì thành ra nhiều khi cũng hơi thiếu thốn, nghe nói khu xưởng 2 thu nhận công nhân cũ", chị Hải nói.

Các nhu yếu phẩm cần thiết
Chị Hải cũng cho biết thêm, hiện nay đa phần công nhân của công ty đang ở nhà trọ, công việc chưa có nên cuộc sống gặp khó khăn, có nhiều người muốn về thăm cha mẹ mà không có tiền. Sắp hết tháng rồi lại phải lo tiền nhà trọ, nên đời sống của nhiều công nhân hiện nay rất khó khăn.

Còn anh Đường Thạnh Trị, bộ phận sản xuất của công ty cho biết: Giờ công nhân công ty ai cũng chia sẻ với công ty, làm sao công ty hoạt động càng sớm càng tốt để công nhân có việc làm, chúng tôi không thể bỏ công ty được; gắn bó với công ty gần 20 năm rồi chế độ đãi ngộ rất tốt, hàng năm công đoàn công ty còn tổ chức cho đi tham quan, du lịch.

Gạo, đường, dầu ăn, mắm muối được trao cho công nhân
"Gặp nhiều khó khăn thôi, lương của vợ tháng 4 triệu thôi cũng công nhân nữa, nói chung mình làm 20 năm lương thì cũng cao hơn vợ, nên gặp sự cố này mình không muốn nhưng con cái mình vẫn cho ăn học bình thường, và vẫn phải tiết kiệm một phần nào đó, giảm chi phí hàng ngày để lo cho con ăn học. Nói chung là thắt lưng buộc bụng...", anh Trị cho biết.

Vụ cháy công ty Kwong Lung – MeKo đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 1 ngàn công nhân đang làm việc. Vụ cháy đã cơ bản được khống chế nhưng trước mắt số lao động trên sẽ tạm thời bị mất việc, để tiếp tục chăm lo đời sống người lao động phường Trà Nóc đã vận động Công ty xây dựng hạ tầng khu Công nghiệp Trà Nóc trao 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn đồng, hỗ trợ công nhân.

Bà Phạm Thị Khoa, cố vấn công ty ty xây dựng hạ tầng khu Công nghiệp Trà Nóc cho biết, trước mắt công ty hỗ trợ cho công nhân những nhu yếu phẩm cần thiết, sau đó sẽ tính lại chuyện thuê đất của công ty, trên tinh thần làm hết sức để công ty sớm đi vào hoạt động.

Công nhân xếp hàng để nhận quà
"Về phía công ty hạ tầng là chủ đầu tư của khu công nghiệp muốn chia sẻ tức thời với công nhân. Còn những yếu tố sau này ví dụ như tiền thuê đất, phí cơ sở hạ tầng thì sẽ xem xét tiếp, trước mắt chia sẻ trong những khó khăn này".

Hiện tại, một số công nhân sẽ được Công ty Kwong Lung – MeKo bố trí sang nhà máy 2 để tiếp tục làm việc và để ổn định cuộc sống./.

Phạm Hải/VOV-Cần Thơ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích