Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 20:57

Vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa: Cứu được một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Liên quan vụ sạt lở núi ở Khánh Hòa, đến gần 16 giờ, ngày 20/12, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã tìm thấy và đưa một người trong số 2 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang ra khỏi hiện trường và chuyển lên xe cứu thương đưa đến bệnh viện.

Nhiều ngôi nhà bị sập, đắt đá vùi lấp. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Hiện chưa xác định được danh tính và tình trạng sức khỏe nạn nhân vừa được đưa ra ngoài.

Từ rạng sáng 20/12, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã tập trung, phương tiện, tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi này.

Khu vực được tìm kiếm tập trung là ngôi nhà bị sập hoàn toàn của anh Phạm Công Dũng.

Chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ tỉnh Khánh Hòa đã điều động thêm 4 máy xúc loại lớn, bên cạnh 4 máy xúc đã có ở hiện trường, để đẩy nhanh công tác cứu hộ.

Ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch ​Ủy ban Nhân dân xã Phước Đồng, cho biết có 6 ngôi nhà của người dân bị sập hoàn toàn, 5 ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Trong những ngày mưa lũ vừa qua, chính quyền đã địa phương đã cảnh báo người dân sinh sống tại khu vực này về nguy cơ sạt lở núi, đồng thời đã tiến hành di dời 7 hộ với 30 người.

Như VietnamPlus đã đưa tin, thông tin ban đầu, vụ sạt lở đã làm 2 người bị chết, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Ít nhất có 2 người vẫn đang bị mất tích do đất đá sạt lở và nhà bị sập.

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 10 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp, 5 ngôi nhà khác bị đất đá đè biến dạng, hư hỏng nặng, 6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. ./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết