Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 15:11

Vượt khó nuôi con ăn học

Gia đình ông Trần Văn Mít, ở ấp 1, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được nhiều người trong ấp biết đến với nghị lực vượt khó, nuôi con ăn học.

Trước năm 2000, khi hệ thống ngăn mặn của sông Nhựt Tảo chưa hoàn chỉnh, đất đai nhiễm phèn nặng nên năng suất lúa không cao, thu nhập từ trồng lúa không đủ trang trải chi phí, vợ chồng ông phải cuốc thuê, cấy mướn đến nuôi vịt chạy đồng.

Ông thường nói, không sợ khổ, không sợ cực, chỉ sợ các con phải dở dang việc học. Hiểu được nỗi khó nhọc của những người “ít chữ”, vợ chồng ông thường động viên con cái học tập, kiếm lấy cái nghề nuôi sống bản thân. Thương cha mẹ vất vả, tảo tần, các con ông đều chăm ngoan và học rất giỏi. Đến nay, 3 người con trai lớn tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, con gái út đang học đại học tại TP.HCM.

Ngoài ra, ông còn là hội viên nông dân gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương như: Xây dựng các công trình phúc lợi của ấp, đường giao thông nông thôn, thực hiện mô hình Ánh sáng phòng gian, đóng góp Quỹ Khuyến học, Quỹ Hỗ trợ nông dân,...

Năm 2015, ông nhận được giấy khen của Hội Nông dân xã Lạc Tấn vì biết vượt khó và hoàn thành tốt công tác hội./.

Đặng Văn Cọp

Chia sẻ bài viết