Tiếng Việt | English

23/08/2016 - 11:01

Xã Long Phụng nâng chất nông thôn mới

Sau hơn 1 năm được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không ngừng phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí nhằm phát huy và giữ vững danh hiệu nông thôn mới.


Trường Tiểu học Long Phụng được xây dựng khang trang, đạt chuẩn quốc gia

Về Long Phụng trong những ngày này, mọi người có thể cảm nhận rõ bộ mặt nông thôn có những đổi thay từng ngày, những tuyến đường liên xóm, liên ấp được bêtông, cứng hóa. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Và một điều không thể phủ nhận đó chính là niềm vui của người dân nơi đây khi đời sống được cải thiện từng ngày và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Để có được những kết quả như vậy chính là sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Trước đây, tại các tuyến đường trục xóm, ấp Chánh Nhất, Chánh Nhì,... sau mỗi trận mưa lầy lội khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi được bêtông hóa rồi có đường thoát nước, người dân phấn khởi vô cùng bởi đường không còn trơn trợt, lầy lội như trước kia. Hiện nay, đường giao thông nông thôn liên xóm, ấp được bêtông hóa và trải đá xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận tiện, dễ dàng hơn trước. Bên cạnh đó, về cơ sở vật chất văn hóa, có 3 nhà văn hóa và 1 nơi sinh hoạt cộng đồng dành cho người dân 4 ấp: Chánh Nhất, Chánh Nhì, Tây Phú và Phú Thạnh.

Khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới thì tiêu chí thu nhập bình quân ở Long Phụng chỉ đạt trên 29 triệu đồng/người/năm. Qua hơn 1 năm, thu nhập bình quân trên 30 triệu đồng/người/năm. Điều đó cho thấy sự cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, góp phần phát triển KT-XH tại địa phương.

Trước đây, tình trạng vệ sinh môi trường trên địa bàn xã chưa tốt, còn nạn xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, qua vận động, tuyên truyền, ý thức của người dân được nâng lên. Hiện tại, trong xã có xe thu gom rác thải. Hàng tháng, Đoàn Thanh niên tổ chức thu gom rác, vỏ chai thuốc trừ sâu bỏ vào nơi quy định để xử lý, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, dọn cỏ các tuyến đê, đường,...

Phó Chủ tịch UBND xã Long Phụng - Nguyễn Trần Xuân Thanh cho biết: “Từ khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, cuộc sống người dân cũng thay đổi. Tệ nạn xã hội giảm, trường học đạt chuẩn quốc gia, nhất là đường sá được mở rộng, giao thông thông suốt, kinh tế phát triển. Đây vừa là niềm vui, tự hào nhưng cũng đầy thử thách cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà trên chặng đường tiếp tục giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới và tập trung phát huy, nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đúng thực chất”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết