Tiếng Việt | English

06/05/2022 - 09:55

Xe máy điện Honda U-Go sắp có mặt tại Việt Nam?

Mẫu xe máy điện Honda U-Go đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, gợi mở khả năng xe ra mắt trong tương lai.

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 4 của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Honda đã đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe điện Honda U-Go tại Việt Nam, đây là một động thái đáng chú ý sau khi nhiều mẫu xe máy điện lần lượt ra mắt thị trường trong nước.


Hình ảnh kiểu dáng Honda U-Go vừa đăng ký ở Việt Nam.

Hiện tại, mẫu xe điện của Honda được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ ngày 23/8/2021 và đơn được công bố vào ngày 25/4/2022. Công báo này tiết lộ Honda U-Go được chắp bút bởi 2 nhà thiết kế Maxime Thouvenin của Pháp và Xin Yuan của Trung Quốc.

Thực tế, đây là mẫu xe máy điện giá rẻ được Honda ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái. Dù được công bố sẽ dành riêng cho quốc gia tỷ dân này nhưng Honda U-Go đã mở rộng sang cả Ấn Độ và rất có thể là cả Đông Nam Á trong thời gian tới.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe máy điện này có 2 phiên bản với các tùy chọn động cơ và cụm pin khác nhau. Phiên bản có giá tương đương 1.150 USD được trang bị mô tơ điện công suất 800W và cụm pin 48V 30A, cho quang đường di chuyển tối đa tới 65 km.


Honda U-Go đang bán tại thị trường Trung Quốc.

Phiên bản còn lại có giá bán tương đương 1.230 USD, được trang bị mô tơ điện có công suất 1.200W, cho tốc độ tối đa 53 km/h và quãng đường di chuyển tối đa 130 km cho một lần sạc.

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang phát triển mạnh và cạnh tranh trực tiếp với xe máy sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Honda U-Go được nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp trong thời điểm Yamaha công bố lắp ráp mẫu Neo's cho mục địch xuất khẩu và VinFast vừa ra mắt 5 mẫu xe điện sử dụng công nghệ pin mới./.

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết