Tiếng Việt | English

04/04/2019 - 08:39

Xử phạt một hộ kinh doanh vi phạm an toàn thực phẩm

Ngày 03/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Huỳnh Minh Phúc cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định xử phạt một hộ kinh doanh vì vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP).

Theo đó, UBND tỉnh xử phạt 80 triệu đồng đối với bà Đoàn Mộng Thị Yến Oanh - chủ hộ kinh doanh cơm Kim Oanh tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Bà Yến Oanh vi phạm hành chính về sản xuất, chế biến, cung cấp thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về ATTP, gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, phạt bổ sung đình chỉ một phần hoạt động sản xuất, chế biến, cung cấp thực phẩm trong thời hạn 3 tháng (ngưng phần cung cấp 500 suất ăn cho học sinh Trường Tiểu học Thạnh Đức), kể từ ngày ra quyết định. Buộc bà Yến Oanh chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị cho người bị ngộ độc thực phẩm.

Với mức phạt trên, UBND tỉnh đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ đối với bà Đoàn Mộng Thị Yến Oanh, như: Tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi; tích cực phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình phát hiện và xử lý vi phạm; đã phối hợp Trường Tiểu học Thạnh Đức khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho các học sinh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, ngày 17/01/2019, sau khi dùng bữa ăn trưa tại Trường Tiểu học Thạnh Đức (huyện Bến Lức) với các món cơm, thịt gà kho, canh rau, rau xào, do cơ sở của bà Yến Oanh cung cấp, một số học sinh có biểu hiện nôn, sốt. Chiều cùng ngày, một số em được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Long An để khám, điều trị. Sáng 18/01, nhiều học sinh khác tiếp tục có biểu hiện ói, tiêu chảy. Nhà trường và gia đình khẩn cấp đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị./.

Mỹ Tho

Chia sẻ bài viết