Tiếng Việt | English

01/01/2016 - 12:37

Xưa và nay - công thức cho hạnh phúc gia đình có khác nhau?

Đời sống dù có thay đổi, hiện đại hơn, tất bật hơn, thì công thức của hạnh phúc gia đình dù ở thời đại nào sẽ luôn gặp nhau ở một điểm…

Lúc này rất cần một bàn tay luôn giữ ấm và kéo các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Dù xã hội có tiến bộ và đổi thay, công thức gìn giữ hạnh phúc gia đình vẫn không thay đổi.

Dù ở thời đại nào, phụ nữ vẫn là người giữ lửa cho gia đình mình

Trước đây, đa số phụ nữ ở nhà lo cho gia đình và ít giao tiếp với xã hội như bây giờ, nên thời gian dành cho gia đình là chính. Ngày đó, những bữa ăn gia đình thường quây quần bên mâm cơm giản dị và ít bị chi phối bởi nhiều phương tiện giải trí như bây giờ.

Hạnh phúc của người phụ nữ khi ấy chính là được nhìn thấy chồng con thưởng thức ngon lành những bữa ăn tự tay mình nấu, mọi mệt nhọc dường như tan biến. Cuộc sống tuy nghèo vật chất nhưng luôn giàu niềm vui và sự yêu thương.


Thời xưa nghèo khó, món ăn giản dị đủ khiến gia đình quây quần bên nhau

Ngày nay, điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, người phụ nữ có nhiều cơ hội học cao hơn, đi xa hơn trong sự nghiệp và đóng vai trò quan trọng hơn trong xã hội. Đời sống đầy đủ và có nhiều lựa chọn hơn trong chuyện ăn uống, món Tây, món ta, Nhật, Hàn… đủ cả, lại còn có thể gọi điện giao đến tận nhà.

Nhưng dù bận rộn đến mấy, người phụ nữ vẫn luôn dành thời gian cho gia đình và luôn cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội chăm sóc gia đình.


Hãy chinh phục những người thân yêu mỗi ngày bằng sự ngọt ngào của tình yêu thương

Mỗi người phụ nữ đều có riêng cho mình một bí quyết để xây dựng tổ ấm riêng, nhưng đa số đều có chung một đặc điểm chính là chinh phục chồng con bằng những món ăn ngon.

Với mỗi người phụ nữ, mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật, họ nấu bằng cả trái tim và tình yêu thương dành cho gia đình. Tổ ấm được xây dựng từ những điều giản dị, từ những bữa cơm giản dị nhưng đầy ắp tiếng cười của các thành viên trong gia đình./.

KD/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích