Tiếng Việt | English

16/12/2023 - 16:26

Ý nghĩa biểu trưng của TP.Tân An

Trong năm 2023, TP.Tân An, tỉnh Long An đã tổ chức công bố biểu trưng (Logo) của thành phố. Hiện nay, biểu trưng đã được đưa vào sử dụng.

Biểu trưng TP.Tân An

Độc đáo của biểu trưng là được sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ hai chữ cái đầu tên địa danh, cùng với phong cách tối giản, mang tinh thần của một thành phố trẻ hiện đại, năng động, sáng tạo, văn minh và thân thiện.

Cấu trúc chữ T và A liên kết chặt chẽ, âm dương hài hòa, đường nét khoa học, thể hiện tinh thần đoàn kết qua sự đan xen từ nét, mảng và khối, hình thành đô thị vươn mình lên tầm cao, với kiểu dáng ngôi sao tỏa sáng. Tổng thể phần biểu tượng được nằm trong một không gian đô thị hiện đại, thông minh, thông thoáng, cởi mở, thanh bình và thân thiện, được biểu hiện trên nền chim bồ câu chắp cánh, với khát vọng bay lên cùng búp hoa sen thuần khiết đang hé nở, mời gọi. Chim bồ câu chắp cánh bay lên gắn kết nhịp điệu với dòng sông Vàm Cỏ Tây huyền thoại chảy vào lòng thành phố mang đậm tính văn hóa Tân An, dòng sông mềm mại nằm dưới chân chữ T, A ôm trọn TP.Tân An cho sự rộng mở, phát triển bền vững, vị trí thuận lợi liên kết kinh tế vùng.

Chữ A mang dáng công trình đô thị thông minh vút cao theo hình tháp, liên kết chữ T là hình tượng liên tưởng đến những vi mạch, hạt electron chuyển động vươn lên cùng dòng chữ THÀNH PHỐ TÂN AN, tượng trưng cho công nghệ thông minh được phát triển, lan tỏa, hòa nhịp với thời kỳ chuyển đổi số quốc gia. Chữ T như những bàn tay tiếp nối đại đoàn kết trong công cuộc xây dựng TP.Tân An ngày càng giàu đẹp. Tại mắt chim bồ câu là ngôi sao tỏa sáng tinh thần đoàn kết, tinh thần cách mạng của toàn dân, từ quá khứ đến tương lai, ánh sáng soi đường của tổ quốc và cũng là ánh sáng trí tuệ. Thông điệp được thể hiện qua biểu trưng đã khái quát cho một thành phố trẻ hiện đại, văn minh, thân thiện, năng động sáng tạo theo một cách riêng. Biểu trưng chỉ có một màu vàng cam ấm áp, sáng sạch, sang trọng, hiện đại, no ấm và thịnh vượng.

Tổng thể biểu trưng tinh giản, giàu ý nghĩa, đường nét thống nhất, hình tượng dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu.

Là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Long An, biểu trưng thể hiện tinh thần của một TP.Tân An trẻ, thân thiện, văn minh, hiện đại; qua đó, góp phần khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, niềm tự hào, tình yêu quê hương của mỗi công dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết