Tiếng Việt | English

04/05/2023 - 08:25

Ý nghĩa từ lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em

Hơn 1 tháng nay, cứ vào sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lại nhộn nhịp với tiếng phát âm của những học sinh yêu thích môn Tiếng Anh. Đây là lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em do anh Hứa Thanh Phú (Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Nuôi trồng thủy sản Long Phụng) phối hợp Hội Khuyến học xã Long Phụng tổ chức.

Lớp tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em được giảng dạy vào sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần

Lớp học hiện có hơn 20 học sinh từ 5-9 tuổi trên địa bàn ấp Chánh Nhứt tham gia. Theo anh Hứa Thanh Phú, nhận thấy tiếng Anh là ngôn ngữ cần thiết trong quá trình hội nhập quốc tế, Cần Giuộc lại là một trong những địa phương phát triển công nghiệp, trong đó, có Cảng Quốc tế Long An nên anh có ý định thành lập lớp dạy tiếng Anh miễn phí để giúp các em mạnh dạn hơn trong giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế. Anh hy vọng, lớp học sẽ giúp các bé có vốn kiến thức về tiếng Anh. Trước mắt, anh duy trì lớp này, còn về lâu dài, sẽ cố gắng hỗ trợ và mở thêm những lớp nữa nếu có hiệu quả và nhu cầu tăng cao.

Khi biết ở địa phương có mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em, nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa nên bạn Nguyễn Thị Thanh Ngân - sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, đăng ký tham gia giảng dạy cho các em. Hiện lớp học có 2 người quản lý. Nội dung học tập được xây dựng phù hợp với từng nhóm và theo từng chủ đề. Trong quá trình dạy, tùy theo độ tuổi mà Thanh Ngân sẽ tổ chức các trò chơi liên quan đến các bài học nhằm tạo không khí học tập thoải mái cho các em.

Thanh Ngân chia sẻ: “Tôi biết đến lớp học này khi vô tình xem thông tin trên mạng xã hội Facebook qua việc tìm giáo viên giảng dạy tiếng Anh 0 đồng cho các bé ở vùng quê này. Bản thân là sinh viên nên tôi cảm thấy đây là dự án rất có ý nghĩa. Sau đó, tôi chủ động liên hệ với anh Phú để tham gia dạy cho các bé. Vì độ tuổi các em không đồng đều nên tôi ưu tiên dạy kỹ năng nói. Trong tháng đầu tiên, tôi tập trung giảng dạy kỹ năng nhìn nhận hình ảnh, tự tin trong giao tiếp và làm việc nhóm; đồng thời, nói những từ vựng, mẫu câu cơ bản,... Về sau, tôi nghĩ rằng mình sẽ đi theo lộ trình khác phù hợp hơn cho các bé. Bởi vì sau 1 năm học, chắc chắn các bé có thể tự tin hơn trong giao tiếp nên tôi sẽ dạy cho các bé những bài học nâng cao hơn”.

Mục đích của lớp tiếng Anh miễn phí này là giúp học sinh có cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe - nói, tham gia nhiều trò chơi thú vị, hoạt động bổ ích, từ đó, nâng cao trình độ tiếng Anh, giúp các em tự tin hơn khi giao tiếp./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích