Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 08:49

Yêu cầu Siêu thị Co.opmart Tân An thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 

Tại hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 03/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa yêu cầu Sở Công Thương nhắc nhở, làm việc với quản lý Siêu thị Co.opmart Tân An về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 03/3, Siêu thị Co.opmart Tân An có thực hiện phát thanh tuyên truyền phòng dịch đến khách hàng mua sắm. Tại khu vực tự chọn của riêng siêu thị, lực lượng bảo vệ thực hiện việc đo thân nhiệt, yêu cầu khách mua hàng đeo khẩu trang, tuy nhiên, chưa thực hiện việc xịt sát khuẩn tay.

Khách hàng đeo khẩu trang trong khu vực mua sắm tự chọn tại Siêu thị Co.opmart Tân An

Một người dân không đeo khẩu trang trong khu vực mua sắm tự chọn của siêu thị

Bên cạnh những người nghiêm túc đeo khẩu trang, vẫn có một bộ phận khách hàng chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo quy định.

Tại 3 cổng vào khu mua sắm có bố trí cồn rửa tay nhưng để người dân tự xịt khuẩn, do đó, người đến mua sắm còn chủ quan, chưa tự giác thực hiện

Ngoài ra, tại 3 cổng vào khu mua sắm lớn (bao gồm cả các đơn vị thuê quầy hàng kinh doanh) có bố trí cồn rửa tay nhưng để người dân tự xịt khuẩn và không có lực lượng nhắc nhở, do đó, người đến mua sắm còn chủ quan, chưa tự giác thực hiện và thường bỏ qua bước này khi vào siêu thị.

Tại một số đơn vị kinh doanh thuê mặt bằng trong khuôn viên siêu thị, còn tình trạng nhân viên lơ là, không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng

Khu vui chơi của đơn vị kinh doanh thuê mặt bằng của siêu thị còn nhiều khách hàng không đeo khẩu trang

Đối với các quầy của những đơn vị kinh doanh trong khuôn viên siêu thị, còn tình trạng nhân viên lơ là, không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Tại khu vui chơi có đông trẻ em cũng không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu Sở Công Thương nhanh chóng nhắc nhở, làm việc với quản lý Siêu thị Co.opmart Tân An nhằm chấn chỉnh lại hoạt động phòng dịch, đặc biệt đối với các đơn vị kinh doanh thuê mặt bằng tại siêu thị; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuân thủ thông điệp 5K và các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là như hiện nay; nếu không thực hiện nghiêm sẽ xử lý theo quy định./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết