Tiếng Việt | English

12/07/2018 - 20:08

YouTube sẽ thông báo cho tác giả khi video của họ bị sao chép

YouTube đang phát hành công cụ cho các nhà sáng tạo video kiểm tra xem video của họ có bị vi phạm bản quyền hay không.

(Nguồn: AFP)

Với công cụ trên, giờ đây, mỗi khi một video được tải lên YouTube, dịch vụ sẽ quét và kiểm tra xem nội dung này đã tồn tại, hay rất giống với các video khác đã có trên trang web hay không.

Công cụ này sẽ chỉ xác định video hoàn chỉnh, chứ không phải clip.

Công cụ mà YouTube đang gọi là công cụ Đối chiếu bản quyền (Copyright Match), sẽ triển khai cho những người có nhiều sáng tạo. Hiện đã có hơn 100.000 người đăng ký thực hiện bắt đầu vào tuần tới và sẽ triển khai cho nhiều người dùng hơn trong vài tháng tới.

Những người sáng tạo sử dụng công cụ sẽ được thông báo nếu bản sao video của họ hiển thị trên YouTube. Nếu công cụ tìm thấy kết quả phù hợp, người sáng tạo có thể quyết định hành động cần thực hiện. Họ không thể làm gì, liên hệ với người tạo bản sao hoặc yêu cầu YouTube xóa bản sao.

Bạn phải là người đầu tiên tải video lên để được coi là người sáng tạo ban đầu bởi công cụ, do đó, có khả năng người khác sẽ sao chép video của bạn đã có trên Vimeo hoặc Facebook và tải video đó lên YouTube trước bạn.

YouTube đã từng có một chương trình tương tự được gọi là Content ID, giúp chủ sở hữu bản quyền tìm người sử dụng nội dung của họ mà không được phép./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết