Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 16:05

Đổi mới phương pháp tư vấn tuyển dụng lao động

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa tại cuộc họp bàn về kế hoạch triển khai Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2020-2025 (gọi tắt xuất khẩu lao động) vào ngày 03/3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Tấn Hòa chủ trì buổi làm việc

Đến nay, Đề án XKLĐ đã được thông qua và đang trong giai đoạn triển khai. Cụ thể, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã và đang thực hiện nhiều công việc như tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án XKLĐ cấp tỉnh, đồng thời hướng dẫn cấp huyện, thị xã, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo tại địa phương; lựa chọn doanh nghiệp có chức năng, uy tín, đưa người lao động đi làm việc nước ngoài; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về XKLĐ; ký nhiều bản ghi nhớ về việc đưa người lao động đi làm việc nước ngoài...

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đến thăm quan doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động tham gia XKLĐ

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An đang thống kê danh sách các ngành nghề, mức lương, vị trí việc làm tại các nước có nhu cầu tuyển dụng lao động; Trường Cao đẳng Nghề Long An phối hợp các ngành chức năng chuẩn bị đào tạo ngoại ngữ cho người lao động có nhu cầu tham gia XKLĐ, đồng thời tổ chức tư vấn về Đề án XKLĐ cho học sinh, sinh viên nhằm tạo nguồn tham gia XKLĐ; Ngân hàng Chính sách xã hội chuẩn bị 6 tỉ đồng cho việc giải ngân vay vốn cho người lao động tham gia XKLĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội trong việc chuẩn bị các bước để tiến đến triển khai Đề án XKLĐ. Ông yêu cầu ngành Lao động-Thương binh và Xã hội phải đổi mới phương thức tư vấn tuyển dụng lao động, trong đó cần xác định được nhu cầu tuyển dụng của các nước thông qua nghiệp đoàn về ngành nghề, vị trí việc làm, mức lương, sau đó triển khai đến các địa phương; phối hợp chặt chẽ các ngành, nâng cao trách nhiệm của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo các cấp; Trường Cao đẳng Nghề Long An phải vừa đào tạo nghề, vừa dạy ngoại ngữ để tạo nguồn lao động có tay nghề cao tham gia XKLĐ./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích