Tiếng Việt | English

22/05/2019 - 01:48

Hãy giúp người cha già nuôi con bệnh liệt giường

Hơn 1 năm nay, người dân ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, ai cũng xót xa cho hoàn cảnh gia đình ông Kiều Văn Châu, bởi ông đã 94 tuổi nhưng phải chăm sóc người con bị bệnh nằm liệt giường, không nói được.

Ông Châu cố gắng từng ngày lo cho con bệnh tật

“Tôi già yếu rồi, sống nay chết mai, có làm được việc gì nặng đâu! Có thằng Thu (anh Kiều Ngọc Thu, sinh năm 1964) làm công nhân được vài ba triệu đồng/tháng với mấy chục sào ruộng để lo cho gia đình nhưng giờ bị bệnh nằm một chỗ, không biết sống chết thế nào. Tôi thật không biết xoay sở ra sao nữa!” - ông Châu bộc bạch.

Có mặt tại nhà ông Châu vào một ngày mưa lớn, gặp chúng tôi với gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng sau bao đêm thức trắng để chăm sóc người con trai đang trong cơn “thập tử nhất sinh”, ngồi trò chuyện, gương mặt buồn rười rượi, ông Châu sụt sùi cho biết: “Thu là con trai thứ nhưng là trụ cột trong gia đình để lo cho tôi. Năm 2008, con tôi không may bị tai nạn lao động chấn thương ở đầu nên không còn minh mẫn như trước. Đến giữa năm 2017, căn bệnh động kinh từ nhỏ tái phát, từ đó, nó nằm liệt giường gần 2 năm nay, không nói được. Vợ nó thì bỏ đi rồi, đứa con cũng phát triển không bình thường nên tôi gửi cho chị nó chăm sóc. Giờ căn nhà này chỉ còn tôi và thằng Thu thôi!”.

Bác sĩ cho biết, anh Thu bị bệnh động kinh cục bộ phức tạp. Từ ngày bệnh tái phát, chi phí điều trị cho anh đã lên con số hàng chục triệu đồng và số tiền điều trị lâu dài về sau có thể tăng lên gấp chục lần.

Được biết, gia đình ông Châu rất khó khăn. Ông già, yếu nên hay đau ốm mà chưa có điều kiện khám, chữa bệnh. Những người con khác của ông có gia đình riêng nhưng cũng “chạy ăn từng bữa” nên không giúp đỡ được nhiều.

Những ngày qua, để có tiền điều trị cho anh Thu, ông phải vay mượn khắp nơi. “Bao nhiêu năm nay, chưa lúc nào tôi có một phút thảnh thơi, không làm ra tiền nhưng nợ nần chồng chất: Vay ngân hàng, vay nóng, nơi nào hỏi vay được là tôi vay mà con vẫn chưa khỏe lại. Trong nhà không còn gì nữa, vì cái gì có giá trị, bán được, tôi đều bán chạy chữa cho con hết rồi” - ông Châu thở dài.

Rời khỏi nhà ông ra về nhưng hình ảnh những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt ông và ánh mắt cầu cứu của anh Thu cứ ám ảnh tâm trí chúng tôi. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh – Võ Văn Thuần chia sẻ: “Gia đình ông Châu thuộc diện khó khăn nhất xã. Con cái bệnh tật, mất mát, kinh tế suy sụp. Chính quyền địa phương cũng tổ chức quyên góp, hỗ trợ nhưng chỉ được phần nào. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi mong nhiều người biết đến hoàn cảnh của ông và chung tay giúp đỡ để gia đình sớm vượt qua khó khăn”.

Địa chỉ liên hệ giúp đỡ: 0384.224.199 (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh – Võ Văn Thuần); 0343.599.818 (bà An – Chị anh Kiều Ngọc Thu)./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích