Tiếng Việt | English

05/08/2020 - 08:28

Long An: Chanh được giá, nông dân phấn khởi

Hiện tại, giá chanh tại huyện Bến Lức, Đức Hoà, tỉnh Long An khá tốt, nông dân rất phấn khởi.

Hiện giá chanh khá tốt so với những năm trước

Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Bến Lức (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) - Phùng Văn Hội cho biết: HTX đang thu mua chanh không hạt với giá 9.000 - 10.000 đồng/kg. Theo dõi giá chanh vài năm gần đây trong cùng thời điểm, giá chanh như thế là khá đẹp”.

Hiện, HTX Dịch vụ nông nghiệp Bến Lức thu vào mỗi ngày khoảng 15 tấn chanh. 60% số lượng này được xuất sang Trung Quốc và các nước Trung Đông. Ông Hội  thông tin thêm: "Chanh được giá do sản lượng đang sút giảm bởi hạn, mặn. Vụ này, sản lượng chanh giảm khoảng 30-40% so những năm trước đây".

Ông Lưu Khánh Cường - nông dân trồng chanh không hạt tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thông tin thêm, sau hạn, mặn khốc liệt, ông thiệt hại 1,5ha chanh với 600 gốc. Ông Cường đã cho trồng mới lại số chanh này.

Nông dân chăm sóc chanh

Được biết, hiện tại đang vào vụ thu hoạch chanh đồng loạt. Những năm trước, vào thời điểm này, giá chanh chỉ từ 4.000 - 5.000 đồng/kg.

Ông Phan Bé Hùng, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, đang trồng 3ha chanh, phấn khởi: "Vừa qua, tôi bán 10 tấn chanh với giá 16.000 đồng/kg. Khoảng 20 ngày, tôi thu hoạch chanh một lần, trung bình 4 - 5 tấn/đợt. So với cùng kỳ, giá chanh hiện rất tốt”.

Long An hiện có 11.200ha chanh, trong đó, diện tích chanh cho trái gần 8.900ha, sản lượng hơn 78.000 tấn. Nhiều năm qua, chanh được xem là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế khá cho rất niều hộ dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều diện tích chanh được nông dân sản xuất theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP để tăng mạnh xuất khẩu./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết