Tiếng Việt | English

02/07/2020 - 16:26

Long An: Nhiều địa phương chi tiền hỗ trợ Covid-19 cho lao động tự do

Thực hiện theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Long An tiến hành rà soát, lập danh sách cho nhóm đối tượng lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc (gọi tắt nhóm đối tượng lao động tự do).

Thị xã Kiến Tường chi tiền hỗ trợ lao động tự do

Đến thời điểm này, Long An có 9 huyện, thị xã (Tân Trụ, Thạnh Hóa, Châu Thành, Vĩnh Hưng, Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường) được UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho nhóm lao động tự do, với tổng số lượng 6.789 người .

Đây là nhóm đối tượng lao động tự do: Bán hàng rong; buôn bán nhỏ, lẻ không có địa điểm cố định; người thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô hai bánh chở khách;...

Mức hỗ trợ theo quy định 1 triệu đồng/người/tháng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho nhóm đối tượng trên 4,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, chỉ có thị xã Kiến Tường, huyện Thạnh Hóa và Mộc Hóa chi tiền đến tay lao động tự do, những địa phương còn lại do gặp khó khăn về kinh phí vẫn chưa chi tiền đến tay các đối tượng.

Riêng các địa phương còn lại đang tiếp tục rà soát, lập danh sách và đang trình UBND tỉnh phê duyệt thông qua./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết