Tiếng Việt | English

25/03/2020 - 18:01

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Long An tổ chức hiệp thương phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 25/3, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị hiệp thương phòng, chống dịch Covid-19 với các tôn giáo trên địa bàn.

Các tôn giáo tham gia hiệp thương phòng, chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế - Bùi Quốc Dũng cập nhật một số thông tin mới nhất về tình hình diễn biến và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19.

Đến 15 giờ ngày 23/3, có 1.990 trường hợp được cách ly (gồm 1.563 người cách ly tại địa phương và 427 người cách ly tập trung). Ngoài ra, tỉnh tiếp nhận 8 người hoàn thành cách ly tập trung tại các tỉnh phía Bắc về địa phương.

Dù chưa có ca bệnh nhưng các cơ sở điều trị đã sẵn sàng nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, trang phục phòng hộ cá nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, đã lấy 17 mẫu xét nghiệm (có 15 mẫu âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả).

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành công văn chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch trong hệ thống. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực hưởng ứng, phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Trương Văn Nọ kêu gọi các tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành nghiêm chủ trương của Chính phủ, các khuyến cáo của ngành Y tế, đặc biệt là sự chỉ đạo phòng, chống dịch trong hệ thống tôn giáo.

Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay phòng, chống dịch, trước hết là tự bảo vệ bản thân mình; không mua hàng hóa dự trữ gây bất ổn trên thị trường; không đưa thông tin chưa kiểm chứng, gây hoang mang dư luận; hạn chế đi đến vùng dịch, tụ tập đông người để tránh lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, ông cũng mong rằng, các tổ chức tôn giáo kêu gọi chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động thông báo và tham gia cách ly theo thời gian quy định sau khi đi từ vùng dịch về hoặc có tiếp xúc, có các biểu hiện bệnh để được theo dõi, kiểm tra, điều trị kịp thời, quyết tâm không để ai bị tử vong vì dịch Covid-19./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết